Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông - Trưởng đoàn công tác số 13 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, tại cuộc làm việc với huyện Sóc Sơn về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào chiều 23/3.

Ngay sau khi có Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 35-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã tổ chức 3 hội nghị, ban hành 51 văn bản để triển khai tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Huyện Sóc Sơn đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử và 10 tổ công tác. 3 tiểu ban phục vụ bầu cử cũng đã được thành lập. Vừa qua, huyện cũng đã thống nhất với Thường trực HĐND - Uỷ ban MTTQ huyện thành lập 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện. 
Đến nay, việc hiệp thương lần 2 đã được Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Sóc Sơn hoàn thành theo đúng tiến độ. Kết quả hiệp thương, 70/70 hồ sơ ứng cử đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026; 1.393/1.394 hồ sơ ứng cử đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại cuộc làm việc
Toàn huyện có 240 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 219 khu dân cư và 21 khu vực bỏ phiếu riêng. Có 1 điểm bỏ phiếu tổ chức tại nhà dân thuộc xã Tiên Dược. Ban Thường vụ Huyện uỷ Sóc Sơn đã chỉ đạo lực lượng công an làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phương án nhằm bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -  2021.
Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà cho biết, trong thời gian tới, huyện sẽ đôn đốc các xã, thị trấn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu. Lập và niêm yết danh sách cử tri trước ngày 13/4/2021. Hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND chậm nhất vào ngày 18/4/2021.
Dự kiến, từ ngày 4/5 đến ngày 22/5/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã, thị trấn sẽ tổ chức cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri. Đồng thời, tổ chức các hội nghị cử tri học tập Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để phục vụ công tác bầu cử được thuận lợi và hiệu quả.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông đánh giá Ban chỉ đạo bầu cử huyện Sóc Sơn đã bám sát hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội; triển khai bài bản, kịp thời các nhiệm vụ tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kết quả đến nay là rất tích cực, bảo đảm tiến độ đề ra. 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông cho biết, từ nay đến ngày bầu cử chỉ còn khoảng hai tháng. Do đó, đề nghị huyện Sóc Sơn tiếp tục phát huy kết quả đạt được. Chủ động hơn nữa trong việc thực hiện các nội dung tiếp theo. Trong đó, tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền. 
“Đợt này hệ thống loa tại các xã, thị trấn đã mang lại hiệu quả rất tích cực. Do đó, đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn phát huy vai trò của hệ thống phát thanh. Cùng với đó, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, làm sao để người dân nô nức đi bỏ phiếu như ngày hội thì mới gọi là thành công…” – Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông nói.  
Trưởng đoàn công tác số 13 của Ban Thường vụ Thành uỷ cũng đề nghị trong thời gian tới, huyện Sóc Sơn tập trung giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc. Xử lý triệt để các vụ việc khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra “điểm nóng” trước kỳ bầu cử. Về phía UBND TP Hà Nội, sẽ chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó, tạo điều kiện tốt nhất để công tác bầu cử tại địa phương được thuận lợi và thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần