Đẩy mạnh hợp tác ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Đỗ Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và tin cậy giữa hai nước ngày càng được củng cố.

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 đến 18/9/2020. Đây là chuyến thăm chính thức thứ hai của Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc tới Việt Nam sau chuyến thăm đầu tiên vào tháng 3/2018.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp bà Kang Kyung Wha tại Hà Nội hồi tháng 3/2018. Ảnh: VGP
Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đang được duy trì và phát triển. Hàn Quốc tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và tin cậy giữa hai nước ngày càng được củng cố.
Bà Kang thăm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam vừa quyết định mở lại 6 đường bay quốc tế, trong đó có đường bay đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 17/9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, các hoạt động trao đổi cấp cao và các cấp vẫn được duy trì bằng các hình thức trực tuyến linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian chuyến thăm tại Việt Nam, Bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha sẽ chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào chiều 17/9 và hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh vào sáng 18/9.
Việt Nam tích cực tạo điều kiện cho các nhân sự doanh nghiệp Hàn Quốc nhập cảnh nhằm bảo đảm duy trì các hoạt động kinh tế tại Việt Nam; triển khai quy trình các bước cơ bản cho phép người nước ngoài, trong đó có công dân Hàn Quốc vào Việt Nam làm việc ngắn ngày, nối lại đường bay thương mại với Hàn Quốc. Từ 15/9, Việt Nam dự kiến sẽ mở các đường bay thương mại quốc tế với 6 quốc gia và lãnh thổ trong đó có Hàn Quốc.
Đây là chuyến công tác nước ngoài thứ hai của bà Kang từ khi đại dịch xảy ra, khiến các quốc gia áp đặt hạn chế đi lại và hạn chế thăm viếng ngoại giao. Trước đó, bà Kang Kyung Wha thăm Đức hồi đầu tháng 8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần