Đẩy mạnh phổ biến pháp luật về thi hành án

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) đã ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về THA năm 2018.

 Ảnh minh họa
Theo đó, Kế hoạch xác định đẩy mạnh công tác PBGDPL trong toàn hệ thống THADS, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc hệ thống THADS; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về THA trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là đương sự và các đối tượng có liên quan, góp phần triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về THADS, THA hành chính.
Đưa công tác PBGDPL trở thành công cụ quan trọng, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ THA được giao trong toàn hệ thống. Qua đó, phát hiện, nhân rộng các mô hình, cách làm mới có hiệu quả trong công tác PBGDPL; tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, tìm hiểu pháp luật của công dân; nghĩa vụ học tập pháp luật, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống THADS.

Đồng thời, đa dạng hóa hình thức, phương pháp PBGDPL phù hợp với đặc thù công tác THADS, bảo đảm tiết kiệm và hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, huy động gắn với khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội bảo đảm cho công tác PBGDPL. Các hoạt động PBGDPL phải được tiến hành thường xuyên, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống THADS và từng cơ quan THADS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần