Đẩy mạnh quản lý, duy trì trật tự đô thị

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, các quận, huyện trên địa bàn TP đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình, kế hoạch nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường (VSMT)… Đây có thể xem như thời cơ tốt để tạo những chuyển biến tích cực trong xây dựng Thủ đô ngày càng sáng - xanh – sạch – đẹp.

Đường thông, hè thoáng

Những ngày qua, các quận, huyện, phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trật tự đô thị, VSMT, mỹ quan đô thị... Nhờ đó, nhiều tuyến đường trở nên thông thoáng, xanh – sạch – đẹp. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại một số tuyến đường như Thành Công, Trần Quý Cáp, Nguyễn Chí Thanh… hay các tuyến đường lớn dẫn vào nội đô như Đại lộ Thăng Long, Đại lộ Võ Nguyên Giáp..., tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện, đổ rác thải… sai quy định đã được cải thiện đáng kể.
 Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP trở nên gọn gàng, sạch sẽ. Ảnh: Quang Tấn
Ông Nguyễn Văn Tâm, phường Văn Miếu cho biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVII là sự kiện vô cùng quan trọng của Thủ đô và đất nước. Sự thành công của Đại hội có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của TP Hà Nội. Do đó, để xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện trong mắt các khách mời, du khách đến với Thủ đô, từ nhiều ngày qua, thực hiện yêu cầu của UBND phường, các hộ kinh doanh đã tự giác tổ chức xắp xếp phương tiện theo đúng quy định… nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, VSMT, trật tự ATGT.

Tương tự, tại phường Thành Công, từ đầu năm đến nay, đặc biệt là những ngày trước và trong và sau Đại hội, Ban Chỉ đạo 197 phường đã xây dựng kế hoạch tổ chức hàng loạt buổi ra quân, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, VSMT trên địa bàn. Theo ghi nhận, các đợt ra quân đã thể hiện được trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền về trật tự đô thị, VSMT…, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và sự tham gia tự giác, tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị.

Phát huy kết quả đã đạt được

Bà Nguyễn Vân Anh – Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, công tác quản lý trật tự đô thị, VSMT trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ được các lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên, liên tục. Trong giai đoạn vừa qua, ngoài việc tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự đô thị, VSMT, lực lượng chức năng phường đã vận động các hộ dân, cơ sở kinh doanh treo cờ Tổ quốc để chào mừng 1010 năm Thăng Long Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội… “Đến thời điểm này, theo ghi nhận, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy đinh đã từng bước được nâng lên” – bà Nguyễn Vân Anh cho biết.

Đồng quan điểm, Chủ tịch UBND phường Thành Công Ngô Ngọc Lâm cho biết, với địa bàn tập trung nhiều khu tập thể cũ, trong những năm qua, công tác quản lý trật tự đô thị, VSMT luôn là vấn đề làm đau đầu lực lượng chức năng cấp cơ sở. Tuy nhiên, trước những sự kiện trọng đại của Thủ đô diễn ra trong tháng 10, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè, sân chung… đã từng bước được nâng lên. Cũng theo ông Ngô Ngọc Lâm, tiếp nối những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quản lý trật tự đô thị…, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.