Đầu tư mạnh cho quảng bá, liên kết tiêu thụ nông sản vùng miền

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/2, tại thị xã Sơn Tây đã diễn ra Hội nghị Triển khai chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội với HND các tỉnh, TP năm 2017. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Năm 2016, chương trình phối hợp giữa HND TP Hà Nội và HND các tỉnh, thành được tăng cường thông qua nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực. Từ đó, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của các cấp Hội, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hội viên nông dân. Cụ thể, HND TP Hà Nội đã tích cực tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đặc sản của các tỉnh như: Cam Cao Phong (Hòa Bình), vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), hải sản Thanh Hóa, Quảng Ninh...
Cùng với đó, HND các tỉnh, thành cũng tham gia giới thiệu các cơ sở cung cấp nông sản an toàn có nhãn mác hàng hóa, tem nhận diện trực tiếp đưa vào tiêu thụ tại các điểm bán hàng, siêu thị tại Thủ đô Hà Nội. Tiêu biểu như HND tỉnh Quảng Ninh kết nối 14 cơ sở, địa chỉ uy tín cho các siêu thị Hà Nội về cung cấp các đặc sản như: Chả mực, dầu ăn, hải sản, nấm linh chi...
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị
Bên cạnh đó, HND TP Hà Nội và HND các tỉnh, thành thường xuyên duy trì phối hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đăng tải các tin bài về các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản, biểu dương các gương nông dân điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao chương trình phối hợp của HND TP Hà Nội với HND 16 tỉnh, thành. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn các cấp Hội phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện tốt các phong trào thi đua do T.Ư HND Việt Nam phát động và phong trào Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu, HND các tỉnh, thành cần vận động hội viên nông dân đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thế mạnh của địa phương đảm bảo chất lượng, vệ sinh ATTP. Đồng thời, chú trọng xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm để nâng cao giá trị hàng hóa nông sản. Bên cạnh đó, HND các tỉnh, TP tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trong đó trọng tâm là tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp; huy động nguồn lực cho chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.
Toàn cảnh Hội nghị Triển khai chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội với HND các tỉnh, TP năm 2017.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: "Trong năm 2017, Hà Nội ưu tiên đầu tư cho ứng dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị nông sản. Do đó, HND các cấp có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận động nông dân tích cực sản xuất, hỗ trợ nông dân chuyển giao công nghệ và ứng dụng trong sản xuất".

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhận định, Hà Nội có lợi thế với trên 10 triệu dân đang sinh sống, học tập và làm việc; Là nơi tập trung các cơ quan T.Ư, tổ chức quốc tế và diễn ra nhiều sự kiện quốc gia, khu vực và thế giới nên đây thực sự là thị trường tiêu thụ nông sản lớn và tiềm năng. Trong khi đó, Hà Nội chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu, còn lại phải nhập nông sản từ các tỉnh bạn, điều này cho thấy chương trình phối hợp giữa HND TP Hà Nội và HND các tỉnh, thành thực sự là cách làm đúng và trúng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, trong năm 2017, HND TP Hà Nội và HND 16 tỉnh, thành cần đầu tư mạnh cho hoạt động quảng bá, giới thiệu, liên kết tiêu thụ nông đặc sản vùng miền. Mỗi tỉnh, thành tham gia 1 gian hàng tại Hội chợ giới thiệu và tiêu thụ hàng hóa nông sản tại Thủ đô. Ngoài ra, cần tổ chức các đoàn (thành phần trực tiếp là hội viên nông dân) đi học tập kinh nghiệm sản xuất tại các tỉnh và nước ngoài.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, đây là năm thứ 4 triển khai chương trình phối hợp nên HND TP Hà Nội và HND các tỉnh, thành cần đổi mới nội dung các hoạt động trên cơ sở rõ người, rõ việc, có sản phẩm cụ thể. Đây là yếu tố quan trọng nhằm xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng nông dân trong thời kỳ hội nhập, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.