Quảng bá thương hiệu Hapro đến bạn hàng quốc tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/3, tại Khách sạn Daewoo (Hà Nội), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức hội nghị đối ngoại thường niên năm 2018.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản và trên 500 khách mời là các vị Đại sứ, tham tán, đại diện các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, quận huyện của Hà Nội; đại diện các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước.

Siêu thị Hapro. Ảnh Internet.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nêu rõ: Hapro là DN nhà nước trực thuộc UBND TP Hà Nội. Trải qua 14 năm xây dựng và phát triển, Hapro đã duy trì và phát triển thị trường xuất khẩu tại 70 nước và vùng lãnh thổ; Thương hiệu Hapro đã trở thành thương hiệu lớn được người tiêu dùng Thủ đô và cả nước. Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản yêu cầu Hapro trong quá trình cổ phần hóa cần chủ động kế hoạch và triển khai những chương trình, giải pháp phù hợp trên cơ sở phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của DN. Đặc biệt, cần tập trung vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm để đạt được các mục tiêu phát triển đã để ra trong năm 2018.
Theo ông Vũ Thanh Sơn - Tổng giám đốc Hapro, năm 2017, Hapro đạt tổng doanh thu 4.452 tỷ đồng; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 95,23 triệu USD (trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 90,55 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu là 5,68 triệu USD).

Theo đó, trước tác động của tình hình thế giới, nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, các đơn vị thuộc Hapro đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực như hạt điều, gạo, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh việc duy trì được một số thị trường truyền thống, các thành viên thuộc Hapro cũng đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như châu Phi, Khu vực Đông Âu, Singapore…

Lãnh đạo Hapro mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của các đối tác, bạn hàng để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, hàng Thủ công mỹ nghệ. Mong muốn được hợp tác với các Đại sứ quán, các tham tán thương mại của các nước từ đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá thương hiệu Hapro tới giới thương nhân, khách hàng trên thế giới.