Đẩy mạnh thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn minh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái tại hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện chương trình "Tiếp tục thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa" do Quận ủy Hà Đông tổ chức ngày 21/9.

Đến nay, việc thực hiện chương trình này ở Hà Đông đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhận thức có nhiều chuyển biến rõ rệt từ các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đến người dân trên địa bàn. Qua 3 năm thực hiện, việc tổ chức đám cưới, đám tang mời khách ăn cỗ tràn lan đã hạn chế, ăn uống kéo dài nhiều ngày cơ bản không còn. Ngày càng nhiều đám cưới dùng thiệp báo hỷ, tổ chức tiệc trà để tiết kiệm, đơn giản thủ tục. Đặc biệt, 100% cán bộ, công chức thuộc quận không đi ăn cỗ cưới trong giờ hành chính, không sử dụng xe công. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát cũng là kênh quan trọng để giúp cho việc thực hiện được nghiêm túc.

 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đánh giá cao những kết quả của quận Hà Đông. Đồng chí cho rằng, để vượt qua tập tục lâu đời trong việc tổ chức đám cưới, đám tang linh đình hay kéo dài là việc không phải đơn giản. Những kết quả quận đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để thành phố nghiên cứu triển khai nhân rộng chương trình này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần