Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy mạnh tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Kinhtedothi - Sáng 1/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội, với mục tiêu kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt vượt đại dịch Covid-19.
 Cắt băng khia mạc Hội chợ.
Theo đó, Hội chợ diễn ra từ ngày 1 - 5/10 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Hội chợ được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Nông nghiệp phối hợp với các Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trên cả nước nhằm quảng bá, tiêu thụ nông sản đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn và trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các tỉnh, thành trong cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản vùng, miền tới người tiêu dùng Thủ đô và khách quốc tế.
Qua đó, đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương trong việc xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm đặc sản vùng miền tại thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu với thị trường trong nước.
Theo Giám đốc Trung tâm XTTM Nông Nghiệp (Bộ NN&PTNT) Đào Văn Hồ,Hội chợ quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội kết hợp với Tuần lễ nông sản OCOP của tính Ninh Bình tại Hà Nội. Hội chợ nhằm thúc đẩy cung - cầu theo chuỗi giá trị giữa các hợp tác xã, DN, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các TP lớn trên địa bàn cả nước. Quảng bá, tiêu dùng sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, nông nghiệp sau đại dịch Covid-19.
Các đại biểu của Bộ NN&PTNT và Hà Nội thăm gian hàng trong Tuần lễ OCOP Ninh Bình.
Hội chợ thu hút 100 gian hàng của các DN, HTX trong 20 tỉnh, TP trên cả nước. Điểm nhấn của Hội chợ là 20 gian hàng của tỉnh Ninh Bình trong Tuần lễ hàng OCOP Ninh Bình tại Hà Nội đã giới thiệu các sản phẩm như: Chè hoa vàng, tinh bột nghệ, thịt dê, cơm cháy...
Các gian hàng của Hà Nội có gốm Bát Tràng, thêu, bưởi, chả cá, gỗ mỹ nghệ, hàng thủ công mỹ nghệ thuộc các làng nghề trên địa bàn.
Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều được sản xuất theo quy trình đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm là VietGap, hữu cơ... đạt chuẩn từ 3 - 5 sao.
Cùng với việc trưng bày, quảng bá sản phẩm, tại Hội chợ sẽ diễn ra một số sự kiện như: Hội thảo, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo năm 2020; Hội nghị quảng bá, kết nối thị trường sản phẩm làng nghề góp phần đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam 2020; khai trương điểm giới thiệu, phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm XTTM Nông nghiệp.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ