Đẩy mạnh tuyên truyền để phát triển phong trào thể thao trong toàn dân

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/8, đoàn khảo sát của HĐND TP do Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Trần Thế Cương làm trưởng đoàn đã làm việc tại quận Ba Đình về việc thực hiện cơ chế, chính sách tuyển chọn, đào tạo huấn luyện viên, vận động viên (HLV, VĐV); chế độ đặc thù cho HLV, trọng tài, VĐV của TP Hà Nội.

Đoàn khảo sát tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (thuộc Trung tâm VH-T&TT Ba Đình quản lý).
Nội dung làm việc về kết quả hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Ba Đình (VH-TT&TT) và công tác khai thác, sử dụng Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa.
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung cho biết, Ba Đình là quận có nhiều đơn vị T.Ư đóng trên địa bàn, phần lớn có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển, hàng năm phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT Ba Đình chuẩn bị các điều kiện về địa điểm, hỗ trợ chuyên môn trong tổ chức các chương trình thi đấu, giải thể thao. Đây là đơn vị trực thuộc UBND quận, thành lập năm 2016 trên cơ sở sáp nhập Trung tâm TDTT và Trung tâm VHTT, được UBND quận giao tự chủ một phần tiền lương cho CBCNV với mức chi 730.000 đồng/người/tháng; là một trong hai đơn vị UBND quận đăng ký với TP tiến tới tự chủ toàn phần từ nay đến năm 2020.

Trung tâm VHTT&TT Ba Đình được giao quan lý, khai thác và sử dụng Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa. Cung này mở cửa hàng ngày phục vụ Nhân dân và thường xuyên diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, thể thao lớn, điển hình như: Giải thể dục dụng cụ toàn quốc, gala TDTT, Hội khỏe phù đổng quận Ba Đình, Hội khỏe thanh niên Thủ đô…; nơi phát triển các CLB võ thuật như Karate, Taekwondo, võ cổ truyền…

Cung đang được tu sửa để phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, được quy hoạch với Nhà thi đấu chính có tổng diện tích 15.000m2, sức chứa 5.000 chỗ. Tuy nhiên, các nhà tập phụ trợ, nhà VĐV xung quanh đang hư hỏng, xuống cấp. Một khó khăn khác là diện tích bãi đỗ xe hạn chế. Theo Giám đốc Trung tâm VHTT&TT Ba Đình Nguyễn Tiến Dũng, các hoạt động tổ chức tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa mỗi năm rất nhiều, quy tụ đông người, song nếu hoạt động hết công suất thì bãi đỗ xe không đủ sức chứa.

Khẳng định Ba Đình có lợi thế về kinh tế, cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển phong trào TDTT của TP và cả nước, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Trần Thế Cương đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của UBND quận; phong trào thể thao quần chúng đạt 40%, thể thao gia đình 30%; hoạt động VHTT duy trì đều đặn. Tuy nhiên, quỹ đất để xây dựng thiết chế thể thao còn hạn chế cũng là một khó khăn khách quan, trong khi nguồn lực đầu tư cho thể thao hạn hẹp.

Trưởng đoàn khảo sát đề nghị quận làm tốt hơn công tác tuyên truyền, đặc biệt các phong trào thể thao toàn dân. Ngành thể thao Hà Nội là một trong những cái nôi tìm kiếm, đào tạo VĐV thành tích cao, nên quận cần tiếp tục phát huy; đồng thời quan tâm phát triển đội ngũ cộng tác viên, chế độ BHXH, BHYT đầy đủ. Mô hình xã hội hóa thể thao của Ba Đình cũng đã làm tốt, quận nên đẩy mạnh và hỗ trợ Trung tâm trong lộ trình thực hiện tự chủ toàn phần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần