Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phát triển du lịch

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam từ nay đến hết năm 2020 nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, trong xu thế CNTT, internet, công nghệ số đang có sức lan tỏa trên toàn cầu, cuộc Cách mạng 4.0 đang trở thành yêu cầu và xu thế tất yếu của sự phát triển, VNPT là lực lượng tiên phong tạo động lực cho sự phát triển chung của đất nước.
 Tổng cục Du lịch ký kết thỏa thuận hợp tác với VNPT nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phát triển du lịch.
Du lịch và công nghệ thông tin là hai lĩnh vực hoàn toàn khác biệt nhưng có động lực chung, mục tiêu chung, đều là phục vụ khách hàng là khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng du lịch. Do vậy, việc phối hợp với VNPT là điều cần thiết để ngành Du lịch đáp ứng yêu cầu đặt ra, phát huy thế mạnh hai bên để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.
Ông Phạm Đức Long – Tổng Giám đốc VNPT cho hay, hiện, VNPT đi đầu trong công tác triển khai giải pháp xây dựng đô thị thông minh. Hiện tại, VNPT phối hợp triển khai giải pháp xây dựng đô thị thông minh cho 15 tỉnh, thành lớn trong đó có Hà Nội,  TP Hồ Chí Minh. Vừa qua, VNPT cũng đã ký kết với Saigontourist triển khai các giải pháp thúc đẩy du lịch thông minh. Với sự hợp tác ứng dụng CNTT với các tỉnh, thành, cộng đồng doanh nghiệp và Tổng cục Du lịch, VNPT hy vọng sẽ góp phần tạo ra hệ thống du lịch thông minh trên cả nước.
Theo Thỏa thuận ký kết giữa hai bên, Tổng cục Du lịch và VNPT sẽ phối hợp xây dựng và triển khai Đề án Tổng thể ứng dụng CNTT tiếp cận Cách mạng Công nghệ 4.0 trong ngành Du lịch; Phối hợp xây dựng kiến trúc tổng thể phát triển DLTM, các mô hình điểm DLTM, khu DLTM, thành phố thông minh.
Phối hợp xây dựng và triển khai chương trình hợp tác ứng dụng CNTT, dịch vụ viễn thông, phục vụ công tác quản lý, điều hành, kết nối thông tin với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch; Phối hợp cung cấp các giải pháp công nghệ và dịch vụ viễn thông cho việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung, thu thập, điều tra thông tin khách du lịch trên cơ sở kết nối thông tin từ các ngành khác; Phối  hợp cung cấp giải pháp công nghệ và dịch vụ viễn thông, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử (E-marketing); Phối hợp xây dựng, cung cấp công nghệ, kết nối và mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần