Đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo Bác

Ngọc An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/12, Ban Tuyên giáo T.Ư đã giao ban với đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành bàn việc thực hiện Kế hoạch 03- KH/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh phát biểu tại hội nghị.
Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo T.Ư, các địa phương và nhiều ban, ngành T.Ư đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05, trong đó, xác định nội dung đột phá, những trọng tâm làm theo và hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch theo yêu cầu của Chỉ thị 05. Nhiều địa phương tập trung vào giải quyết những khâu đột phá để thúc đẩy nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm kéo dài của các cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, việc ban hành văn bản của một số bộ, ngành chưa kịp thời, chưa đồng bộ, chưa sát với tình hình, gây khó khăn trong việc vận dụng ở cơ sở.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Mai Văn Ninh đề nghị: Trong năm 2017, các bộ, ban, ngành T.Ư tập trung ban hành đồng bộ các văn bản tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Xây dựng chương trình, đưa vào giảng dạy nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong các trường dạy nghề. Rà soát, bổ sung các quy chế, quy định đáp ứng yêu cầu… Ban Tuyên giáo cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tổ chức thực hiện Chỉ thị có hiệu quả, tránh hình thức, triển khai nội dung cơ bản đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nội dung Nghị quyết T.Ư 4 Khóa XII, chú trọng triển khai sâu rộng ở cơ sở. Việc xây dựng kế hoạch của tập thể cần tìm những khâu đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm kéo dài mà cán bộ, đảng viên có ý kiến, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần