Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thuận lợi cho việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng hạ tầng tại Khu Công nghiệp và Khu Phi thuế quan Sài Gòn - Chân Mây, các chủ đầu tư kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và các sở ban, ngành chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền giải quyết vướng mắc về đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB).

Ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế vừa có buổi kiểm tra và làm việc với các đơn vị có liên quan về tình hình thực hiện công tác bồi thường, GPMB một số dự án trên địa bàn Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.
Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đang rất sôi động với nhiều dự án trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thay mặt các chủ đầu tư, ông Nguyễn Duy Hưng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Huế (đơn vị thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp và Khu phi Thuế quan Sài Gòn - Chân Mây) khẳng định, công ty luôn tích cực, chủ động kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp và tham gia chương trình xúc tiến đầu tư của các cấp chính quyền, tổ chức, trong và ngoài nước.
Riêng trong giai đoạn 2019 - 2021, công ty đã thu hút được các nhà đầu tư thứ cấp thuê nhà xưởng, thuê đất và ký kết hợp đồng thuê nhà xưởng, thuê đất với tổng vốn đăng ký đầu tư 48 triệu USD và 63 tỷ đồng Việt Nam, diện tích đất thuê là 27,10ha. Đến nay, công ty đã triển khai công tác bồi thường, GPMB với diện tích hơn 118ha và tổng tiền đã chi trả là 90,27 tỷ đồng.
Để thuận lợi cho việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng hạ tầng tại Khu Công nghiệp và Khu Phi thuế quan Sài Gòn - Chân Mây, đồng thời sớm có quỹ đất sạch cho nhà đầu tư thứ cấp và nâng cao công tác thu hút đầu tư nước ngoài vào, Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Huế kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và các sở ban, ngành chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền giải quyết vướng mắc về đền bù GPMB, giải quyết những phản hồi của nhà đầu tư thứ cấp. Mong muốn của các nhà đầu tư là làm sao được nhận mặt bằng đúng tiến độ.
Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và chính quyền huyện Phú Lộc cho biết đang tích cực phối hợp cùng với các chủ đầu tư để từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế chỉ đạo, các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương liên quan tập trung để GPMB, tạo điều kiện tối đa nhất cho các nhà đầu tư. Nếu khó khăn, cần tổ chức thêm lực lượng tham gia GPMB; cần thiết thì triệu tập thêm nhân lực có chuyên môn để cùng phối hợp thực hiện. Bên cạnh đó, cần huy động tổ công tác tác dân vận để tuyên truyền, vận động, giải quyết những thắc mắc của người dân.  
“Ngoài giải quyết những khó khăn trong công tác bồi thường, GPMB thì vấn đề thủ tục hành chính cũng phải được quan tâm triển khai nhanh nhất, thuận lợi nhất cho chủ đầu tư, kể cả vấn đề thuế, cần rút ngắn thời gian. Phát huy hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính một cửa, một cửa liên thông để tránh mất thời gian của chủ đầu tư. Tất cả các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương phải thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư trong giải phóng, bàn giao mặt bằng và có báo cáo tiến độ theo quy định. Tinh thần đặt ra là luôn đồng hành và hỗ trợ các nhà đầu tư tối đa”, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần