Đẩy nhanh tiến độ GPMB đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - QL1A

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phường Định Công, quận Hoàng Mai phấn đấu trong tháng 6/2018 sẽ hoàn thành tổ chức tháo dỡ và cưỡng chế thu hồi đất đối với 140/403 phương án còn lại thuộc chỉ giới đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ (QL) 1A. Theo lãnh đạo phường Định Công, đây sẽ là bước tiến quan trọng góp phần đưa dự án về đích theo chỉ đạo của TP.

 Một trong những khu vực đang được tháo dỡ, GPMB trên Phố Định Công
Lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết, dự án đường 2,5 chạy qua địa bàn có diện tích cần thu hồi đất là hơn 51.333m2, với chiều dài tuyến khoảng 1,7km, đến thời điểm này đã thu hồi được trên 42.000m2 (tương đương 81% diện tích thu hồi). Hiện nay, phường đang tổ chức tháo dỡ 42 phương án các hộ đã nhận tiền đền bù GPMB. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động, đối thoại đối với những phương án còn lại để người dân hiểu, nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Thăng Long cho biết, trong quá trình thực hiện dự án, UBND phường nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị, đơn thư liên quan đến hồ sơ quy hoạch, cơ chế chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư… Qua công tác tiếp nhận đơn thư, UBND quận đã tổ chức đối thoại đối với các hộ dân liên quan để tuyên truyền vận động Nhân dân hiểu và ủng hộ dự án. Tuy nhiên, đến thời điểm này, bên cạnh phần lớn người dân đã chấp hành vẫn còn những hộ dân chưa đồng thuận khiến tiến độ GPMB chưa đạt được như chỉ đạo của TP.

Để khắc phục những tồn tại trên, lãnh đạo UBND phường Định Công khẳng định, trong thời gian tới, ngoài việc tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành bàn giao mặt bằng, UBND phường sẽ tiếp tục tổng hợp những kiến nghị của người dân để kiến nghị các đơn vị có chức năng xem xét giải quyết. Đối với những trường hợp cố tình không chấp hành, trong tháng 6 này, UBND phường sẽ tham mưu UBND quận xây dựng kế hoạch tổ chức cưỡng chế theo quy hoạch để đảm bảo tiến độ cũng như sớm đưa dự án vào sử dụng đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân trong khu vực. Cũng liên quan đến dự án này, để đảm bảo cuộc sống của người dân trong quá trình thực hiện, lãnh đạo UBND phường Định Công yêu cầu, chủ đầu tư tổ chức thi công ngay phần diện tích đã được bàn giao. Đồng thời, trong quá trình phá dỡ, thi công, đơn vị phải có biện pháp để đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến giao thông.

Dự án đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A là một trong những dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, và là một trong những dự án chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập quận Hoàng Mai (14/11/2003 – 14/11/2018). Tuyến đường khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu UTGT trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần