De Bruyne bùng nổ giúp Man City đè bẹp Arsenal trên Emirates

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tâm điểm của vòng 17 Ngoại hạng Anh là cuộc chạm trán giữa Arsenal - Man City, trận đấu đã có một kịch bản không ngờ, kết liễu trong 40 phút

Chạm trán Man City trên sân nhà, Arsenal nhập cuộc đầy quyết tâm, thậm chí suýt mở tỷ số với nỗ lực của tài năng trẻ Martinelli. Tuy nhiên, hàng thủ một lần nữa trở thành "ác mộng" của thầy trò Freddie Ljungberg và khiến họ ôm hận.
 
Phút thứ 2, Jesus đi bóng khéo léo bên cánh trái và căng ngang để De Bruyne dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu. 13 phút sau, tiền vệ người Bỉ tiếp tục đặt dấu ấn bằng pha "dọn cỗ" cho Sterling nhân đôi cách biệt.
Nhận 2 "gáo nước lạnh" liên tiếp, Arsrenal dồn lên tấn công điên cuồng. Chỉ tiếc là ngoại trừ điểm sáng Martinelli, các ngôi sao bên phía đội chủ sân Emirates hoàn toàn chìm nghỉm trước hàng thủ Man City.
Tấn công nhiều không ghi bàn, "Pháo thủ" tiếp tục nhận cú sốc thứ 3. Phút 40, De Bruyne hoàn tất cú đúp trong hiệp 1 với cú dứt điểm ngoài vòng cấm không thể cản phá.
Bước sang hiệp 2, HLV Freddie Ljungberg thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự, chiến thuật nhưng thế trận chẳng mấy sáng sủa hơn với Arsenal. Trong khi đó, Man City thi đấu thong dong tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Thậm chí nếu Jesus hay Sterling sắc bén hơn, tỷ số trận đấu không chỉ dừng lại ở 3-0.
Dù sao đi nữa, chiến thắng này cũng giúp thầy trò Pep Guardiola (35 điểm) thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Leicester xuống 4 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần