Đề cao quyền người tiêu dùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng quốc tế (15/3), UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo kế hoạch, thành phố sẽ tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Quyền người tiêu dùng quốc tế (15/3), được truyền hình trực tiếp (20h – 21h) trên Đài PTTH Hà Nội vào một trong các ngày (từ ngày 1 đến 7/3/2014).

Bên cạnh đó, thành phố tổ chức “Tháng hành động vì người tiêu dùng” tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thủ đô; tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, như diễu hành xe đạp (15/3/2014), trên các ấn phẩm tiêu dùng; trên các xe buýt, báo, đài  của TƯ và TP.

Thành phố giao cho Sở Công Thương (đơn vị tổ chức) có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty CP Những Trang Vàng Việt Nam thực hiện Chương trình này của TP. Trong công tác tuyên truyền, giao các báo Kinh tế & Đô thị, Hà Nội mới, An ninh Thủ đô bảo trợ thông tin, chủ động phương án đưa tin, bài tuyên truyền và quảng bá về Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2014.

Đáng lưu ý, theo kế hoạch, thành phố huy động tài trợ, dành cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng. Theo đó, mức tài trợ (dự kiến): Tài trợ Kim cương là 500 triệu đồng; tài trợ Vàng: 300 triệu đồng, tài trợ Bạc: 200 triệu đồng và các mức tại trợ thấp hơn mức quy định là hỗ trợ kinh phí cho chương trình.

Thời gian triển khai, từ tháng 1 đến hết năm 2014. Quý III/2014, thành phố sẽ tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình, biểu dương các đơn vị, cá nhân tích cực thực hiện xuất sắc chương trình này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần