Đe dọa giết người từ mâu thuẫn "ảo"

Chia sẻ Zalo

Ngày 7/1, Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, tang vật và đối tượng vụ đe dọa giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng cho cơ quan CSĐT - CAQ Hai Bà Trưng tiếp tục thụ lý điều tra, xử lý.

Khoảng 23h08 ngày 4/1, sau khi phát hiện Đào Quang Quân (tức Quân “my”, SN 1978, trú tại tập thể Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xuất hiện tại quán nước ở phố Nguyễn Công Trứ, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (CSHSĐN), Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã bất ngờ áp sát khống chế, bắt giữ và thu giữ 1 quả lựu đạn, 1 quả mìn tự chế được đối tượng cất giấu trong túi áo khoác.
Đối tượng Quân "my"
Đối tượng Quân "my"
Theo tài liệu của lực lượng công an cung cấp, 21h20 cùng ngày, vì nghi ngờ anh Lê Văn Long, SN 1994, ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhân viên Công ty Đại An chửi mình, Quân mang theo 1 quả mìn tự chế, 1 quả lựu đạn mỏ vịt và 1 dao nhọn, đi xe máy đến Công ty Đại An, ở phố Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng tìm anh Long giải quyết mâu thuẫn. Tại trụ sở Công ty Đại An, Quân chỉ tay vào tất cả những người có mặt bên trong chửi tục: “…thằng nào chửi tao, tao cho chúng mày chết hết”. Mồm chửi, tay Quân móc trong túi áo khoác ra quả lựu đạn đe dọa. 

Trước thái độ hung hăng côn đồ của Quân, anh Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1968, ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm), nhân viên Công ty Đại An đã can ngăn. Tuy nhiên, Quân “my” tiếp tục chửi bới tất cả mọi người và dọa sẽ rút chốt lựu đạn. Một số người sợ Quân cho lựu đạn nổ, đã chạy lên tầng 2 của công ty để tránh “bão”. Anh Hùng vẫn giữ được thái độ bình tĩnh, đã kiên trì thuyết phục Quân ngồi xuống bàn uống nước để nói chuyện phải trái. Vẫn với thái độ hung hăng, Quân bày ra bàn con dao nhọn và lấy nốt trong túi áo khoác ra quả mìn tự chế tiếp tục đe dọa.

Được anh Hùng thuyết phục và thấy mọi người quá sợ hãi chạy lên tầng 2 trụ sở công ty, Quân lên xe máy chạy về quán nước gần nhà. Trong quá trình Quân dùng lựu đạn và mìn tự chế đe dọa nhân viên Công ty Đại An, Đội CSHSĐN đã nhận được tin báo, đồng thời triển khai ngay một tổ công tác bám sát mọi di biến động của đối tượng côn đồ hung hãn và bắt gọn Quân “my” tại quán nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thực chất, giữa anh Long với Quân không hề có hằn thù, mâu thuẫn gì. Quân tự cho rằng anh Long chửi mình, đã dẫn đến hành vi dùng vũ khí quân dụng và hung khí đe dọa giết người. Nguồn gốc quả lựu đạn mỏ vịt và mìn tự chế được Quân khai là của một người bạn ở Trung Quốc cho cách đây không lâu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần