Đề Giáo dục công dân thi THPT Quốc gia 2019: Số câu hỏi vận dụng giảm

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo giáo viên Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn Giáo dục công dân (GDCD) kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có số câu hỏi vận dụng giảm với đề thi năm 2018.

Đề thi môn GDCD (mã đề 308) có cấu trúc tương tự đề thi năm 2018, bám sát cấu trúc đề thi tham khảo và nội dung hướng dẫn về tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 do Bộ GD&ĐT ban hành. Đề gồm 40 câu hỏi, nội dung thi nằm trong chương trình THPT và chủ yếu thuộc các nội dung kiến thức lớp 12 (90%), 10% số câu hỏi trong đề thuộc phần kiến thức lớp 11.
 

 Nhận định đề thi môn GDCD theo độ khó của từng năm.
So với đề thi năm 2018, đề thi năm 2019 giảm về độ khó. Điều này được thể hiện ở số câu hỏi vận dụng giảm so với đề thi năm 2018 (từ 12 câu xuống 8 câu), tăng số câu hỏi ở mức độ Thông hiểu.Số lượng câu hỏi ở mức nhận biết và thông hiểu tương đương đề thi năm 2018.

Mặc dù giảm số lượng câu hỏi vận dụng cao nhưng mức độ khó của các câu hỏi này vẫn giữ nguyên, thậm chí dữ liệu được đưa trong câu hỏi có khả năng gây nhiễu cho thí sinh (TS) tương đối tốt (ví dụ câu 112 về quyền khiếu nại, tố cáo, 113 hỏi về các quyền tự do cơ bản của công dân, câu 114 hỏi về quyền khiếu nại tố cáo). Đặc biệt ở câu 115, thông tin đưa ra một vấn đề nhưng vấn đề được hỏi lại xoay quanh một vấn đề khác.

Môn GDCD là môn học có sự gắn kết chặt chẽ với cuộc sống vì xoay quanh mối quan hệ công dân với nhà nước, pháp luật. Đề thi môn này thể hiện rất rõ ràng mối quan hệ đó từ câu 105 trở đi là các câu hỏi lồng ghép các tình huống thực tiễn.Tuy nhiên, đề thi năm nay không xuất hiện các câu hỏi mang tính thời sự như đề thi năm 2018.

Đáp án môn GDCD mã đề 308:

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần