Để hoạt động từ thiện không bị khó

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên trở thành tâm điểm của dư luận khi có hàng loạt tin đồn cho rằng cả hai “ăn chặn” tiền từ thiện. Sự thật liệu có như lời đồn vẫn còn chưa có câu trả lời, nhưng những hoài nghi về lòng tốt đã được dấy lên.

 Ảnh minh họa
Giữa lúc dịch bệnh, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ nhưng niềm tin lại giảm đi, nên hoạt động từ thiện gặp không ít khó khăn.
Trước đó, ca sĩ Thủy Tiên công khai số tiền quyên góp từ thiện miền Trung vào cuối năm 2020 là 177 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, thông qua livestream, một nữ doanh nhân cho rằng số tiền mà Thủy Tiên nhận được lên đến 320 tỷ đồng. Chính vì thế, nhiều người vào fanpage của hai vợ chồng Thủy Tiên để yêu cầu sao kê, công khai minh bạch chuyện từ thiện của mình. Mới đây, phía Công Vinh và Thủy Tiên đã có những thông tin chính thức. Theo đó, họ cho rằng những thông tin trên là tin đồn vô căn cứ của cộng đồng mạng. Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên khẳng định mình sẽ sao kê để minh bạch chuyện từ thiện, không làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân cũng như phụ lòng tốt của các mạnh thường quân. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh nên Thủy Tiên và Công Vinh xin khất qua giãn cách.

Sau những lời tố cáo, phản ứng của dư luận, nhiều nghệ sĩ đã chứng minh sự trong sạch của mình trong hành động kêu gọi và giải ngân tiền kêu gọi từ thiện. MC Trấn Thành đã ngay lập tức công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện trên trang cá nhân. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng bày tỏ sẽ cho kiểm toán vào làm rõ số tiền từ thiện để minh bạch. Khi bị tố cáo, các nghệ sĩ khẳng định họ sẽ chịu hoàn toàn trước pháp luật nhưng mọi người đừng vì một câu nói của ai đó chưa có chứng cứ mà lên chửi bới, nghi ngờ..., mà có thể phán xét, lên tiếng khi họ sao kê xong.

Khi sự đúng - sai, trắng - đen chưa rõ ràng, mạng xã hội đã xuất hiện những lời chửi bới, lăng mạ và mất lòng tin với những hoạt động thiện nguyện. Trong cuộc sống, không thể phủ nhận có những người có lòng tham từ tiền từ thiện, nhưng đánh đồng tất cả hoạt động từ thiện của nghệ sĩ là gian dối, khuất tất thì cũng cần bằng chứng cụ thể, để làm sao hoạt động từ thiện trở về đúng với giá trị tốt đẹp vốn có là vì người khó hơn mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần