Để không bị mua đắt, bán hớ khi giao dịch bất động sản

Thu Hương - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mua, bán nhà đất là giao dịch phổ biến diễn ra hàng ngày tại tất cả các văn phòng công chứng từ phường xã, đến các tỉnh thành. Tuy nhiên, một giao dịch thành công, nhanh gọn mà bên mua không bị dính bẫy bởi các chiêu trò của môi giới, bên bán không bị làm phiền là điều chẳng dễ dàng, đặc biệt là những căn nhà có giá trị lớn.

“Nỗi đau” của người mua

Vợ chồng anh Hiến có nhu cầu tìm mua căn nhà xây sẵn tại khu vực Hà Đông, yêu cầu mặt đường lớn, ô tô có thể vào, có sổ đỏ, pháp lý rõ ràng. Tuy nhiên, hơn 4 tháng cày nát trên tất cả các website mua bán nhà đất, gọi không biết bao nhiêu số điện thoại, trực tiếp đi xem nhà không biết bao nhiêu lần, nhưng lần nào cũng chỉ được gặp môi giới. Không có kinh nghiệm và không thể định giá căn nhà, mỗi lần đi xem nhà là vợ chồng anh như bước vào ma trận về giá.

Thực tế, ở thị trường nhà đất, không ít trường hợp môi giới thường nhờ người quen đóng giả khách để tạo hiệu ứng "nóng", thậm chí, sẽ tự đưa ra mức giá chênh từ 100 – 300 triệu đồng/ căn so với mức chủ nhà thu về. Điều này đã khiến nhiều khách mua bị “hớ”, chưa kể để bán được hàng, môi giới còn tự vẽ ra quy hoạch để lừa khách và thổi giá.
 Hình ảnh thực tế của căn hộ có nhiều công năng mà môi giới quảng cáo với khách hàng. (Ảnh Internet)
“Muôn vàn nỗi khổ” của người bán

Câu chuyện mua, bán nhà tưởng chừng như chỉ có “nỗi đau” của người mua, làm sao để né những chiêu trò của môi giới, nhưng thực tế là ngay cả chủ nhà cũng gặp phải muôn vàn phiền phức và rắc rối khi để lại số điện thoại trên các trang mua bán. Bị môi giới gọi điện suốt ngày, tiếp khách đến xem nhà từ sáng đến tối nhưng vẫn không bán nổi vì khách đến xem phần lớn đều là cò đất.

Anh Hải đang có nhu cầu bán gấp căn hộ ở Cầu Giấy để chuyển vào Sài Gòn sinh sống với các con. Cả gia đình đã quyết định chọn mua 1 căn hộ tại trung tâm quận 1, cuối tháng 3 sẽ là đợt cuối nộp tiền nhưng anh vẫn chưa bán được căn nhà 3 tầng dù đã làm đủ mọi cách. Anh Hải thắc mắc: “căn nhà ở vị trí đẹp, hướng Đông Nam, phong thủy cũng tốt sao chưa tìm được người mua.?”.

Chị Hoa (Từ Liêm) là chủ của căn nhà 5 tầng khu vực Thanh Xuân không có nhu cầu ở, nên đang tìm khách cho thuê. Nhà mới xây nên chị muốn cho khách thuê lâu dài, ưu tiên các hộ gia đình. Qua tìm hiểu, chị có đăng tin và để lại số điện thoại trên một số trang rao vặt, mua bán nhà đất… nhưng gần 1 tháng nay, chị như bị khủng bố điện thoại bất kể trưa hay tối, chưa kể mỗi ngày phải tiếp vài lượt khách đến xem nhà. Mặc dù đã viết rõ khi đăng tin giá cả, tình trạng căn nhà nhưng khách đến vẫn mặc cả, kì kèo… Việc này khiến chị thực sự thấy mệt mỏi vì bị làm phiền và mất quá nhiều thời gian.
Giải quyết “nỗi đau” của người mua và người bán

  Bán nhà nhanh gọn chọn cenhomes.vn
Để giải quyết “nỗi đau” của thị trường, website CenHomes.vn đã ra đời. Với nền tảng công nghệ, kho dữ liệu và nguồn hàng lớn, việc mua, bán, cho thuê nhà lẻ trở nên thật đơn giản, nhanh chóng tại CenHomes.

Nếu như ở phương thức bán hàng truyền thống, người bán phải bỏ tiền để đăng tin hoặc phó mặc cho các sàn môi giới nhà đất thì tại CenHomes, mỗi khách giao bán nhà độc quyền qua CenHomes sẽ được nhận ngay những món quà giá trị, càng nhiều căn hộ được niêm yết bán, càng nhận được nhiều quà.

Để việc mua bán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện khách hàng sẽ luôn có đội ngũ đại lý ủy quyền chuyên nghiệp phục vụ, đồng hành và chăm sóc trong suốt quá trình bán nhà. Khách hàng sẽ không phải lo lắng việc đăng tin bán rồi bỏ đấy đợi người mua tự tìm đến. Thay vào đó, đại lý ủy quyền sẽ chịu trách nhiệm: chụp ảnh, quay video quảng cáo và marketing cho ngôi nhà của bạn, giúp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Tất cả việc này được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí.

Thêm vào đó, với nền tảng công nghệ, tích hợp sẵn tính năng Quản trị quan hệ khách hàng (CRM), Big data, công nghệ 3D Scanning, Trợ lý ảo tư vấn 24/7, hay check căn, thanh toán, đặt cọc online và tính lãi suất ngân hàng trực tuyến,… giao dịch mua bán, cho thuê BĐS sẽ hoàn toàn được thực hiện chỉ qua những cú “click”.

Sắp tới, CenHomes sẽ đưa vào sử dụng công cụ định giá trực tuyến, bạn có thể tự mình định giá ngôi nhà với những thao tác đơn giản sau khi nhập các thông tin về vị trí, diện tích... Việc này sẽ giúp thị trường BĐS ngày càng minh bạch cho cả bên mua và bên bán. Đại diện CenHomes, ông Lê Xuân Nga – Tổng giám đốc CenHomes chia sẻ: lợi ích lớn nhất của CenHomes là đem đến cho người dùng những tin bất động sản chất lượng, giảm bớt thời gian, chi phí, giúp việc giao dịch mua bán, cho thuê BĐS nhanh chóng và tiện lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần