Đề Lý, Sinh không khó, Hóa có 10 câu cuối phải động não nhiều

Ngọc Tú - Phạm Hùng - Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đánh giá, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên khá sát với đề thi minh họa. Tuy nhiên, nhiều thí sinh nhận xét đề thi Hóa có một số câu hỏi dài, không đủ thời gian để làm.

Thí sinh phấn khởi sau khi làm xong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Ảnh: Ngọc Tú
Tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân), em Phan Châu Phương đến từ trường THPT Nhân Chính với gương mặt phấn khởi nhận xét, nhìn chung các môn vừa sức với thí sinh. Đề thi không quá đánh đố nhưng vẫn có sự phân cấp. Riêng đối với môn Lý có phần điện phân là hơi khó. “Với các câu hỏi làm được, khả năng em làm được 8 điểm mỗi môn”- Phương dự tính.
Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Minh Phương cũng đến từ trường THPT Nhân Chính lại cho rằng, đề thi các môn có độ dài vừa phải. Môn Sinh phân loại cao, bởi có nhiều câu hỏi khó. Tuy nhiên, trong 3 đề thi vẫn có những câu gỡ điểm cho thí sinh. Dự tính em được 7 điểm trở lên mỗi môn.
Nhìn chung đề không quá khó là nhận xét của Nguyễn Ngọc Hà đến từ trường THPT Mê Linh. Theo Nguyễn Ngọc Hà, đề vẫn có một số câu phân loại học sinh. Nhưng với học lực khá, chắc chắn em dự tính được 21 điểm 3 môn.
Các thí sinh đang trao đổi về đề thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên. Ảnh: Ngọc Tú
Nhiều thí sinh ở điểm thi trường THCS Nghĩa Tân nhận định đề thi Lý, Hóa, Sinh có những câu hỏi khá mới lạ phải động não nhưng không quá khó. “Môn Lý có nhiều câu hỏi khó nên em làm mất thời gian, còn môn Hóa và Sinh thì em làm tốt. Nói chung, các câu hỏi có độ khó đồng đều nhau, không phải giải phức tạp. Đây đều là những dạng bài mà chúng em đã được luyện thi nhiều nên làm được. Em dự kiến được 24 điểm cho 3 môn thi này” - Nguyễn Minh Dũng đến từ trường THPT Cầu Giấy cho biết.
Trong khi đó, cũng có ý kiến thí sinh cho rằng bài thi Khoa học tự nhiên khá bám sát đề minh họa nhưng đọ khó tăng lên. Đề thi Lý, Hóa có 20 câu đầu khá vừa sức; những câu về sau thì suy nghĩ kỹ một chút thì làm được. Cũng có ý kiến thí sinh có học lực trung bình khá cho rằng đề Hóa không đủ thời gian để làm.
“Môn Hóa có một vài câu dài, nếu làm nhiều đề các năm trước thì bình thường. Có 8 câu cuối thì hơn vất. Từ câu 34 trở đi thì hơi dài. Dự kiến 24 điểm” - Đỗ Trịnh Quốc Dũng - học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết.