Đề nghị báo điện tử Gia đình Việt Nam đính chính thông tin sai sự thật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chưa bao giờ nói “tại Hà Nội không có trường hợp mất phí bôi trơn làm sổ đỏ”.

Sáng 11/11, báo điện tử Gia đình Việt Nam (giadinhonline.vn) có bài: Phí “bôi trơn” sổ đỏ: Lãnh đạo nói không, dân khẳng định có. Bài viết nêu:“Lãnh đạo Hà Nội từng khẳng định không có chuyện phí “bôi trơn” sổ đỏ tại thủ đô, nhưng nhiều phản ánh của người dân mua nhà cho thấy, họ đang phải chịu mất oan tiền triệu vì những khoản phí nói trên”; đồng thời còn cho rằng “trong một phát biểu của mình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng khẳng định, “tại Hà Nội không có trường hợp mất phí bôi trơn làm sổ đỏ”.

Về việc này, tại buổi giao ban báo chí chiều 11/11,  Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định nội dung bài báo là không chính xác, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chưa bao giờ nói “tại Hà Nội không có trường hợp mất phí bôi trơn làm sổ đỏ”. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của TP cũng đang vào cuộc quyết liệt để xác minh làm rõ có hay không tiêu cực trong việc cấp “sổ đỏ” trên địa bàn TP. Vì vậy Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị báo điện tử Gia đình Việt Nam phải đính chính lại thông tin sai sự thật này.

Ông Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, vừa qua, có một số cơ quan báo chí đưa thông tin Hà Nội nằm trong tốp 10 TP có nạn móc túi. Thực tế thông tin này đã cách đây 5 năm (có tính chất tư vấn của trang Tripadvisor). Vì vậy, các bài viết của một số báo không chỉ là sai sót nghiệp vụ báo chí đơn thuần mà còn vi phạm các quy định của Chính phủ, đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần