Đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo đẩy nhanh trục vớt tàu chìm

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 vừa gây ra, UBND tỉnh Bình Định vừa gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải đẩy nhanh việc trục vớt các tàu vừa bị bão đánh chìm tại vùng biển Quy Nhơn.

Tàu chìm trong cảng Quy Nhơn khiến hoạt động tại cảng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Công văn số 6361 ngày 22/11/2017 gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong cơn bão số 12 vừa qua, địa phương chịu ảnh hưởng lớn do các tàu hàng bị đánh chìm và mắc cạn ở khu vực biển Quy Nhơn. Thống kê cho thấy, tổng số tàu hàng bị chìm và mắc cạn là 10 chiếc, trong đó hiện nay mới có 2 chiếc được đưa về nơi an toàn, còn lại 6 chiếc bị chìm và 2 chiếc bị mắc cạn vẫn chưa được xử lý.
Sau khi bão tan, UBND tỉnh Bình Định đã khẩn trương tiến hành công tác khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Đối với các tàu bị thiệt hại do bão, địa phương đã giao cho Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn yêu cầu các chủ tàu nhanh chóng xây dựng phương án trục vớt các tàu bị chìm nhưng hiện nay công tác này đang được tiến hành rất chậm do gặp nhiều khó khăn. Tình hình trên khiến cho việc lưu thông của các phương tiện vào cảng Quy Nhơn để bốc dỡ hàng hóa bị ảnh hưởng rất lớn do nhiều tàu chìm ở vị trí cản trở luồng lạch ra vào cảng. Đặc biệt là các tàu có trọng tải lớn hiện vẫn chưa thể hoạt động tại cảng này.
Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Bình Định đã đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác trục vớt các tàu chìm đang nằm trong khu vực biển Quy Nhơn nhằm thông luồng lạch, giúp cho các tàu ra vào hoạt động tại cảng Quy Nhơn được đảm bảo thuận lợi, an toàn. Về phía địa phương, hiện Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn vẫn đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản và các cơ quan Trung ương tiếp tục công tác tìm kiếm người mất tích và trục vớt các tàu chìm do cơn bão số 12 vừa qua gây ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần