Đề nghị các hãng lữ hành cung cấp đầy đủ thông tin cho du khách

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 147/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch.

 Du khách quốc tế khám phá không gian đi bộ Hồ Gươm. (Hình minh họa).

Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 147/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch.

Theo công văn, từ những thông tin phản ánh của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài về việc mua phải những hàng hóa, đồ lưu niệm nằm trong danh mục những hàng hóa nguy hiểm và hàng hóa cấm mang lên máy bay của ngành hàng không, Tổng cục Du lịch nhận thấy, tình trạng này hiện đang phổ biến tại nhiều điểm kinh doanh mua sắm và đồ lưu niệm ở Việt Nam. Việc chưa cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm quà lưu niệm cho khách du lịch đã gây ra những thiệt hại về vật chất, ảnh hưởng tới tâm lý và sự hài lòng của khách du lịch đối với du lịch Việt Nam.

Để tạo điều kiện thuận lợi và sự hài lòng cho khách du lịch về các sản phẩm, dịch vụ, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành thực hiện tốt việc cung cấp những thông tin cần thiết liên quan cho khách du lịch trước và trong chuyến đi, đặc biệt là những thông tin về hàng hóa được  phép mang lên máy bay và qua các cửa khẩu để tránh những sự việc gây phiền hà cho du khách.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần