Đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng của Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (2/6) Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình triệu tập hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để xem xét, đề nghị kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, do liên quan vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh kết quả xem xét thi hành kỷ luật đối với hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng của ông Nguyễn Văn Điều.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất đánh giá hành vi của ông Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Bản thân ông Điều đã nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo và khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường cho các nạn nhân.
Sau khi xảy ra vụ việc, đến nay các gia đình và người bị hại đều có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Điều.
Đối chiếu với các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, căn cứ nội dung, tính chất mức độ vi phạm, tình tiết giảm nhẹ và điều kiện, hoàn cảnh lịch sử nhân thân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cùng Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, bỏ phiếu biểu quyết thống nhất cao việc đề nghị xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều, bằng hình thức cách tất cả các chức vụ hiện tại trong Đảng.
 Trưởng Ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn ngày 8/5/2020
Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra tối 8/5 tại đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP Thái Bình). Chiếc ô tô mang BKS 29A – 995.83 do ông Nguyễn Văn Điều điều khiển va chạm với bà P.T.N (SN 1957, trú tại TP Thái Bình) đang đi xe đạp. Hậu quả bà N bị hất văng, va vào xe máy chạy cùng chiều, và tử vong trong khi đưa đi cấp cứu. Người điều khiển xe máy bị thương. Chiếc xe ô tô do ông Điều lái tiếp tục va chạm với 1 xe máy. Hậu quả khiến người điều khiển phương tiện này bị gãy chân.
Khi đến khu vực cổng Khu công nghiệp Phúc Khánh, chiếc ô tô gây tai nạn mới bị người dân khu vực chặn lại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần