Đề nghị can thiệp khẩn cấp vụ "hotgirl" Bella có biểu hiện đe doạ tính mạng con ruột

Tuệ Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho biết, sau khi nhận được đơn thư, Hội đã có văn bản khẩn gửi Sở LĐTB&XH Hải Dương đề nghị có biện pháp gấp để can thiệp bảo vệ cháu bé con của "hotgirl" Bella trước những hành vi đe dọa, ngược đãi, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của chính mẹ ruột.

Sau 1 năm sinh con, hotgirl “quỵt tiền” Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà) đã không ít lần khiến dư luận phẫn uất trước hành vi bạo hành con trai nhỏ của mình.
Mới đây, một người dùng Facebook N.N.H tiếp tục chia sẻ hình ảnh và câu chuyện của 2 mẹ con hotgirl Bella trên trang cá nhân. Theo lời kể và hình ảnh được người này chia sẻ trong 1 ngày theo chân mẹ con Bella cho thấy đứa trẻ được ăn không quá 2 lần, mắt thâm tím, người đói lả, nằm bất động. Khi người muốn kiểm tra đứa bé thì bị Bella mắng chửi, dùng dao hăm dọa. Chia sẻ trên đã ngay lập tức tạo sóng dư luận.
 
Trên nhóm mạng xã hội OF.FB thời gian gần đây, các thành viên cũng liên tiếp chia sẻ hình ảnh ngược đãi con ruột của hotgirt Đoàn Thúy Hà. Thậm chí có những thành viên của nhóm mạng xã hội OF.FB đã theo chân hotgirl này và kêu gọi sự hỗ trợ của lực lượng công an vào cuộc nhưng bất thành.
Ngày 29/6, bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho biết: Sau khi tiếp nhận sự việc, Hội đã có văn bản khẩn gửi Sở LĐTB&XH Hải Dương đề nghị có biện pháp can thiệp khẩn cấp để bảo vệ cháu bé là con của "hotgirl" Bella.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho rằng, Đoàn Thuý Hà đã có những hành động đe dọa, ngược đãi con diễn ra nhiều lần trong thời gian dài. Người phụ nữ này không cư trú ổn định, đưa con nhỏ tuổi đi lang thang kiếm sống. Ngoài ra, nhiều cá nhân cũng lên tiếng tố cáo hành vi ăn quỵt tiền, không quan tâm đến con, dùng con làm phương tiện kiếm sống của "hotgirl" này.
 
"Hiện nay, tình trạng lại tiếp tục tái diễn và chúng tôi nhận thấy hành vi của bà Đoàn Thúy Hà đã, đang xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của cháu bé. Là mẹ nhưng bà Hà cũng không đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cháu bé được phát triển toàn diện là vi phạm các quyền của cháu được pháp luật bảo vệ tại Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình", bà Hồng cho biết.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng xác nhận đã nhận được đơn thư của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng và chị Nguyễn Thị Bích Ngọc có cùng nội dung tố giác hành vi xâm phạm quyền trẻ em của "hotgirl" Bella.
 
Trong đơn thư nêu rõ, thời gian gần đây, bà Đoàn Thúy Hà (tên gọi khác là Bella, sinh năm 1986, có hộ khẩu thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) di chuyển tới nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Đồng thời, bà Thúy Hà còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: Hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu;…
Theo phản ánh, những hành vi trên đã xâm phạm nghiêm trọng quyền trẻ em được quy định tại Luật Trẻ em và làm dư luận cảm thấy phẫn nộ, bức xúc.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc này.