Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc vụ đe dọa giết nhà báo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam vừa có công văn gửi tới Lãnh đạo Bộ Công an, Hội Nhà báo Việt Nam và Công an tỉnh Hà Nam về việc có đối tượng tự xưng là giám đốc doanh nghiệp vận tải gọi điện đòi giết nhà báo.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc vụ đe dọa giết nhà báo - Ảnh 1
 
Theo đó, vừa qua, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cử phóng viên xác minh, làm rõ và đăng bài phản ánh về tình trạng hàng trăm xe trọng tải lớn ngang nhiên vượt qua cầu Châu Sơn (TP Phủ Lý, Hà Nam). Được biết, việc một số doanh nghiệp vận tải được lưu thông qua cầu là có đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. Ngày 23/3/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông xác nhận sẽ thu hồi các công văn nói trên và cấm tất cả các xe tải trên 3,5 tấn được lưu thông qua cầu Châu Sơn.

Với nội dung phản ánh của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam được UBND tỉnh Hà Nam tiếp thu, xử lý kịp thời và nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, từ lúc 14 giờ 30 ngày 24/3/2015, một số người có số máy 0937829999, 0942336611 liên tục gọi điện vào số máy của phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam “tự xưng” là Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Hữu Trí (TP Phủ Lý, Hà Nam) với lời lẽ thách thức, đe dọa sẽ giết nhà báo.

Để đảm bảo tính mạng nhà báo và tính nghiêm minh của pháp luật, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đề nghị cơ quan chức năng có phương án bảo vệ nhà báo, bảo vệ hoạt động báo chí và điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh những đối tượng trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần