Đề nghị Công an xác minh thông tin CSGT chỉ xe biển xanh đi ngược chiều

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin, xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân do gặp tai nạn và được sự chỉ dẫn của CSGT.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, phòng CSGT đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT CATP để điều tra, xác minh làm rõ.
 
Cụ thể, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, Phòng CSGT sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc Công an TP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên Cơ quan CSĐT CATP để xác minh, điều tra làm rõ thông tin, phát ngôn lái xe của Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) khẳng định lực lượng chức năng, CSGT cho phép đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân trưa 6/4.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, không thể chấp nhận được lý do mà đại diện Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) khi nói rằng nguyên nhân của hành vi đi ngược chiều lái xe biển xanh của vụ này là do lái xe được lực lượng chức năng ra hiệu cho phép đi ngược chiều. Đồng thời, người đứng đầu lực lượng CSGT Thủ đô khẳng định, Phòng CSGT sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc Công an TP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP để điều tra, xác minh làm rõ, khách quan, cũng như xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân phát ngôn không đúng, làm xấu đi hình ảnh người lực lượng làm nhiệm vụ và CSGT Thủ đô.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 8/4, lãnh đạo Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, thông qua dữ liệu đăng ký, đơn vị đã xác định được rõ chủ sở hữu của các phương tiện vi phạm. Hiện đơn vị đang cử cán bộ đi trực tiếp đến những địa chỉ này để mời lái xe vi phạm lên trụ sở lập biên bản xử lý.