Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án treo

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước Kỳ họp thứ 5 HĐND TP, khóa XV.

Đoàn đại biểu HĐND TP trong buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu HĐND TP đã báo cáo tóm tắt đến cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018 của TP; Báo cáo của UBND TP trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4 HĐND TP; Thông báo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Cầu Giấy đã gửi đến các đại biểu 15 ý kiến. Trong đó, cử tri phường Mai Dịch kiến nghị TP trả lời về tiến độ Dự án TP giao lưu tại phường Đồng Xa, phường Mai Dịch đã “treo” 13 năm nay. Cử tri phường Nghĩa Đô đề nghị đoàn đại biểu HĐND TP quan tâm đến Dự án cải tạo nhà A - B phường Nghĩa Đô (dự án đã có 10 năm nhưng chưa triển khai)… Bên cạnh đó, các cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị, công tác PCCC tại các khu chung cư, tiến độ cấp sổ đỏ, tình trạng ngập úng tại một số khu dân cư…

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã thay mặt lãnh đạo quận tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri và trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Đối với những kiến nghị thuộc phạm vi của TP, ông Trần Việt Hà cho biết, UBND quận sẽ có báo cáo gửi các đơn vị chức năng xem xét giải quyết theo quy định.