Đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi - đến sân bay Chu Lai

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Nam đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai.

Sân bay Chu Lai hiện vẫn đang hoạt động với số lượng hành khách rất lớn.
Để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng, ngày 7/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gởi Bộ GTVT đề nghị xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai (Núi Thành) trong một thời gian nhất định, cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát.
Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay, sân bay Chu Lai vẫn đang hoạt động, số lượng hành khách đi và đến rất lớn do sân bay Đà Nẵng đã đóng cửa. Việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, thành phố khác.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Thăng Bình đã triển khai cho 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức thành lập 640 tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng”.
Trong ngày 7/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã cử 5 đoàn giám sát, điều tra truy vết lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định; xử lý môi trường tại các khu cách ly tập trung và một số khu vực trên địa bàn huyện Tiên Phước, Đại Lộc, Thăng Bình, Quế Sơn, thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần