Đề nghị giao Bộ Công an cấp giấy phép lái xe

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những đề xuất của Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội nhằm quản lý người lái xe.

Cụ thể, tại cuộc làm việc với Ban Pháp chế, HĐND TP Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng kiến nghị TP phải áp dụng quy định niên hạn sử dụng với xe máy và xe con. Đề nghị rút ngắn thời gian hạn đổi giấy phép lái xe. Cùng với đó, đề nghị chuyển quyền cấp giấy phép lái xe về Bộ Công an, sở GTVT các địa phương vẫn tiến hành đào tạo lái xe như bình thường nhưng việc cấp giấy phép phải do Bộ Công an đảm nhiệm.

Cũng theo Đại tá Thắng, khi được cấp bằng sẽ lái xe sẽ có 10 điểm trong tài khoản, khi vi phạm luật giao thông tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị trừ dần và khi bị trừ hết phải thi lại luật. Theo ông Thắng, đây sẽ là biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý các lái xe, bởi hiện nay công tác này vẫn đang rất yếu. “Bình thường, CSGT tiến hành tạm giữa bằng của các lái xe thì chỉ báo cho địa phương đó biết, còn việc lái xe kiếm cái bằng thứ 2 làm gì thì chúng tôi không biết” – Đại tá Đào Vịnh Thắng chia sẻ.

Bên cạnh đó, Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng đề nghị lắp thiết bị đo nồng độ cồn trên xe ô tô từ 16 chỗ chở lên tham gia vận tải hành khách và hệ thống này phải được kết nối với trung tâm điều hành. Theo đó, người lái xe sau khi lên xe phải tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, và nếu không có nồng độ cồn lái xe không được phép chạy.