Đề nghị Quốc hội tăng cường trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/10, Đoàn Đại biểu (ĐB) Quốc hội TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

 Đại biểu Quốc hội chuyên trách Bùi Huyền Mai phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri.
Tại cuộc tiếp xúc, cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị Quốc hội tăng cường hơn trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, nhất là việc thu hồi tài sản do tham nhũng. Cử tri Nguyễn Thanh Phương (phường Phương Liệt) cho rằng, đối với những đối tượng tham nhũng với số tiền lớn, gây nguy hại cho xã hội, cần phải áp dụng hình phạt cao nhất để đảm bảo tính răn đe, hạn chế việc tham nhũng. Vì thời gian qua, nhiều vụ việc tham nhũng lớn, phức tạp gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến phát triển đất nước đã được làm rõ. Tuy nhiên, tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng tại các vụ việc này còn rất thấp.
Cùng với đó, cử tri cũng đề nghị Quốc hội quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn, tài sản nhà nước. Xem xét, nâng cao công tác xây dựng pháp luật, không để xảy ra vấn đề sau cổ phần hóa, hay các dự án thua lỗ nghìn tỷ. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị ĐB Quốc hội cần nâng cao vai trò hơn nữa trong việc thực hiện các vấn đề dân sinh bức xúc, nhất là việc cấp sổ đỏ cho 600 hộ dân tại khu dân cư phường Hạ Đình khi quy hoạch dự án hồ điều hòa Hạ Đình (dự án thoát nước) trên địa bàn phường.
Liên quan đến các chính sách đến cán bộ nghỉ hưu trong quân đội, cử tri đề nghị Quốc hội cần xem xét tăng các chế độ cho cán bộ quân đội nghỉ hưu, cán bộ là cựu chiến binh. Ngoài ra, cử tri Đoàn Đình Lộc (hội Cựu chiến binh) kiến nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Hội Cựu chiến binh trong chương trình xây dựng Pháp lệnh cựu chiến binh; cần quan tâm đến vấn đề quân đội làm kinh tế, vấn đề sử dụng đất quốc phòng…
 Cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Băn khoăn về vấn đề ùn tắc giao thông trong nội đô ngày càng gia tăng trong khi đó các công trình cao tầng vẫn tiếp tục mọc lên, cử tri Phạm Xuân Thao đề nghị Quốc hội quan tâm hơn nữa về giao thông cũng như những vấn đề nóng tại Hà Nội.
Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đại biểu Quốc hội chuyên trách Bùi Huyền Mai cho biết, Đoàn ĐB Quốc hội thành phố sẽ phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan chức năng. Đồng chí mong muốn, các cử tri tiếp tục giúp đỡ các ĐB Quốc hội thực hiện trách nhiệm giám sát đối với việc chấp hành pháp luật, cùng với hệ thống chính trị giải quyết từng vấn đề nóng, bảo đảm quyền lợi của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần