Huyện Phong Thổ (Lai Châu): Dốc toàn lực tìm kiếm 1 trường hợp bị mất tích do mưa lũ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) Vương Thế Mẫn cho biết, địa phương đang dốc toàn lực để tìm kiếm 1 trường hợp bị mất tích do mưa lũ vào ngày 3/7.

 Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm anh Sùng A Dơ. Ảnh: Duy Đức.
Theo báo cáo của UBND xã Mù Sang (huyện Phong Thổ), trong quá trình đi tìm bò, anh Sùng A Dơ (sinh năm 1987) có hộ khẩu thường trú tại bản Sàng Sang (xã Mù Sang) đã không may bị trượt chân xuống suối biên giới Pa Nậm Cúm. Anh Dơ bị nước suối cuốn trôi tại khu vực từ Mốc giới số 67 đến mốc giới 68. Đến sáng nay (4/7), anh Dơ vẫn chưa được tìm thấy.
Ông Vương Thế Mẫn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Phong Thổ đã chỉ đạo UBND xã Mù Sang phối hợp với các lực lượng chức năng như: Công an huyện, Đồn biên phòng Dào San, Ban Chỉ huy quân sự huyện… và gia đình để tập trung mọi nguồn lực cho công tác tìm kiếm nạn nhân.
“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Dào San viết thư và đề nghị Trạm Hội Ngộ, hội đàm khu vực Kinh Bình (Trung Quốc) cùng phối hợp và hỗ trợ tìm kiếm…” - ông Mẫn cho hay. Bên cạnh đó, UBND huyện Phong Thổ cũng đã chỉ đạo UBND xã Ma Li Pho, UBND thị trấn và Đồn biên phòng Ma Lù Thàng thông báo thông tin về anh Sùng A Dơ để phối hợp tìm kiếm.
Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, ngoài 1 trường hợp đang bị mất tích, mưa lũ còn khiến 1 người khác bị thương. Ngoài ra, tỉnh lộ 130 (San Thàng - Thèn Sin - Mường So) cũng bị sạt lở taluy gây ách tắc giao thông. Đến nay, tuyến đường đã cơ bản thông tuyến trở lại…