Đề nghị xử nghiêm người cha bạo hành con nuôi

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 14/2, tại xã Hành Trung, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Hành đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Mùi, 59 tuổi, về hành vi hành hạ người khác.

Sáng 15/2, ông Trương Đình Đức, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi cho biết Sở đang đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh và các sở, ngành liên quan xử lý nghiêm minh và truất quyền làm cha nuôi đối với ông Nguyễn Mùi, ngụ thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) về hành vi bạo hành dã man trẻ em - cháu Thục Phi, 10 tuổi.

Trước đó, ngày 14/2, tại xã Hành Trung, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Hành đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Mùi, 59 tuổi, về hành vi hành hạ người khác.

Cơ quan chức năng cũng tiếp tục mở rộng điều tra đối với bà Đoàn Thị Hồng Yến (vợ ông Mùi). Nếu xác định có liên quan đến hành vi này thì bà Yến sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Tất Chuân - Phó trưởng Công an huyện Nghĩa Hành cho biết, tại cơ quan công an, ông Mùi tỏ ra ngoan cố. Bước đầu, đối tượng thừa nhận từ năm 2010 đến nay đã hàng chục lần dùng tay, roi đánh đập bé Phi, nhốt bé Phi vào chuồng gà, cởi hết quần áo rồi trói trước cột nhà.

Về nguyên nhân đánh bé Phi, ông Mùi khai chiều 10/2, khi nghe vợ nói mất 500.000 đồng trong tủ, ông gặng hỏi thì bé Phi thú nhận có lấy 20.000 đồng và đã mua quà ăn. Tức giận, Mùi tát bé Phi hai cái. Bé Phi hoảng sợ bỏ chạy và vấp ngã đập mặt xuống nền, dẫn đến bầm mặt.

Tuy nhiên, những người hàng xóm chứng kiến lại nói vợ chồng ông Mùi đóng cửa nhà, dùng dây điện đánh bé Phi.

Bé Nguyễn Thục Phi là con nuôi của vợ chồng ông Nguyễn Mùi. Hàng ngày bé đi học và giúp việc bán quán. Tuy nhiên, bé liên tục bị cha mẹ nuôi hành hạ đánh đập. Người dân hàng xóm vô cùng búc xúc và nhiều lần ngăn cản nhưng ông Mùi đều bỏ ngoài tai.

Theo người dân địa phương, bé Phi chuyển về sống ở thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành đã 3 năm. Bé Phi bị đánh vào tối 10/2, bị thương nặng, nằm mê man nhưng đến 14 giờ ngày 11/2 sau khi có sự can thiệp của các đoàn thể xã Hành Trung, bé mới được vợ chồng ông Mùi đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu.

Sau hơn 4 ngày nhập viện, sáng 15/2, tinh thần bé Phi vẫn còn hoảng loạn, thỉnh thoảng đưa hai tay che khuôn mặt bầm đen, đôi mắt sưng tấy và khóc gào khi gặp người lạ.

Được biết, ngày 16/2, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ họp với các ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan để bàn hướng xử lý vụ việc./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần