Để người lao động không “lỡ hẹn” với Tết

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hỗ trợ phương tiện đối với người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết là hoạt động thường niên của Công đoàn Thủ đô các cấp, nhằm chăm lo cho công đoàn viên (CĐV), NLĐ, đảm bảo 100% công nhân lao động (CNLĐ) không “lỡ hẹn” với Tết.

 Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao tặng quà và vé xe hỗ trợ CĐV, NLĐ về quê tại chương trình
Nhiều đơn vị hỗ trợ đưa người lao động về quê 
Ngay từ cuối năm 2018, LĐLĐ TP đã yêu cầu công đoàn các cấp vận động người sử dụng lao động, cơ quan, DN hỗ trợ phương tiện, vé tàu, xe đối với NLĐ dưới nhiều hình thức như: Tổ chức hoạt động “Xe ô tô Tết 2019”; liên hệ với các DN thuê xe, mua, phát vé xe, vé tàu…

Những ngày cận Tết, Công đoàn cấp quận, huyện cùng các DN, nhà hảo tâm đều triển khai chương trình “Tết sum vầy”. Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân cho biết: Dịp này, LĐLĐ quận và Công ty TNHH Microsoft Việt Nam trao 287 suất quà cho CĐVNLĐ và con CĐVNLĐ gồm tiền và quà trị giá 800.000 đồng/suất, tổng số tiền là gần 230 triệu đồng. LĐLĐ quận cũng trao hỗ trợ phương tiện cho 53 CĐVNLĐ về quê đón Tết với tổng số tiền là gần 16 triệu đồng.

Một số đơn vị thuộc quận Bắc Từ Liêm đã thưởng Tết 3 tháng lương như: Công ty CP Bia Sài Gòn – Hà Nội, trường Trung cấp nghề giao thông công chính… Ngoài suất quà cho gần 250 CĐVNLĐ, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm hỗ trợ 149 công nhân ở các tỉnh xa có vé xe để về quê đón Tết. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận còn trao tặng 500 thẻ tích điểm mua hàng cho 500 CĐV, tặng 450 phiếu mua hàng Tết. Còn đối với LĐLĐ huyện Thanh Trì, đã hỗ trợ đưa gần 250 CĐV, NLĐ về quê đón Tết.

Trong những năm vừa qua, các DN kinh doanh vận tải hành khách đã đồng hành với ngành GTVT Hà Nội ủng hộ và bố trí các phương tiện phục vụ miễn phí công tác đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo về quê đón Tết, sum họp cùng gia đình. Hiện, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đang phối hợp với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vận động các DN và công đoàn cơ sở hỗ trợ 25 chuyến xe (loại 45 chỗ) và 5 xe dự phòng. Ngoài việc có kế hoạch trả lương, thưởng Tết đầy đủ cho CNLĐ, các công đoàn cơ sở còn hỗ trợ tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn cổ vũ, động viên quý giá

Cầm trên tay quà và vé xe để về quê, chị Lê Thị Hoa – công nhân Công ty JTec Hanoi (Khu công nghiệp Thăng Long) vô cùng phấn khởi bởi sự quan tâm chu đáo của công đoàn Thủ đô. “Những NLĐ ở xa quê như tôi rất xúc động trước món quà quý giá này. Đây là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn” – chị Hoa chia sẻ.

Theo kế hoạch, ngày 1/2 (tức 27 tháng Chạp), LĐLĐ TP, Công đoàn Sở GTVT, Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Công đoàn các KCN-CX Hà Nội, LĐLĐ huyện Đông Anh, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và một số đơn vị khác tổ chức hoạt động “Xe ô tô Tết 2019” tại Nhà điều hành KCN Thăng Long, Đông Anh. Các chuyến xe ô tô xuất phát từ khoảng 6 giờ – 6 giờ 30 cùng ngày từ KCN Bắc Thăng Long đến các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngày Xuân đến để trao yêu thương nhiều hơn. Hy vọng với hoạt động ý nghĩa này của Công đoàn Thủ đô các cấp sẽ là nguồn động viên và khích lệ tinh thần làm việc sáng tạo NLĐ, góp phần nâng cao hơn nữa năng suất lao động và hiệu quả công việc.