Đệ nhất phu nhân Mỹ giới thiệu tour du lịch ảo tới Nhà Trắng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - “Hàng nghìn người đã đi qua những hành lang và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật ở đây. Họ đã xem các chân dung của Washington, Lincoln và Kennedy. Họ tưởng tượng ra lịch sử ở đây. Và giờ bạn có thể tự mình làm điều đó, từ nhà mình, ”...

Ngày 3/4, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết Google sắp mở ra cánh cửa vào Nhà Trắng trên Internet bằng cách cho những người dùng có các chuyến thăm ảo đến các phòng công cộng.

Nhà của Tổng thống Mỹ ở số 1600 đại lộ Pennsylvania là một phần trong Dự án nghệ thuật Google (Google Art Project) cho phép những người sử dụng trực tuyến vào các bảo tàng, nhà tranh và những không gian nổi tiếng khác để xem thử dù họ đang ở đâu.

“Nhà Trắng không đơn giản là nhà của các gia đình Tổng thống Mỹ hay là nơi gặp mặt của các nhà lãnh đạo thế giới, nó còn được biết đến dưới tên gọi 'Ngôi nhà của nhân dân,' một nơi nên mở cửa cho tất cả mọi người,” bà Obama nói trong một thông điệp thu băng.

“Hàng nghìn người đã đi qua những hành lang và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật ở đây. Họ đã xem các chân dung của Washington, Lincoln và Kennedy. Họ tưởng tượng ra lịch sử ở đây. Và giờ bạn có thể tự mình làm điều đó, từ nhà mình, ” bà Obama nói thêm.

Google sử dụng các máy quay trong ứng dụng Street View để tải những hình ảnh động về Nhà Trắng, trực tiếp và đầy đủ cho người xem trên mạng.

Các đoàn khách thăm quan Nhà Trắng đạt ở mức 2,5 triệu lượt trong ba năm qua.