Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề Sử kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có nhiều câu hỏi dạng so sánh

Kinhtedothi - Giáo viên Hệ thống giáo dục HOCMAI cho rằng, đề Lịch sử kỳ thi THPT Quốc gia 2019 xuất hiện nhiều câu hỏi dạng so sánh.
Đề thi Lịch sử nằm hoàn toàn trong chương trình Lịch sử lớp 11 (10%), 12 (90%), không xuất hiện câu hỏi thuộc chương trình lớp 10. Các câu hỏi phủ đều ở các cấp độ và bám sát định hướng đã công bố trước đó.
 
 Nhận định đề thi môn Sử kỳ thi THPT Quốc gia 2019 qua các năm.
Đề thi không yêu cầu thí sinh (TS) ghi nhớ máy móc các sự kiện, mốc thời gian, hay nhân vật lịch sử mà thiên về khả năng đánh giá, phân tích hay khái quát vấn đề. Đề thi cũng xuất hiện các câu hỏi có sự liên kết giữa Lịch sử Việt Nam và Lịch sử thế giới, đặc biệt đề thi xuất hiện nhiều câu hỏi so sánh (6 câu).
Phần lịch sử thế giới có 12 câu hỏi (30%) bao gồm cả chương trình lớp 11 và lớp 12. Kiến thức trải đều các nội dung của lớp 12 và chuyên đề Liên Xô xây dựng chủ nghĩa xã hội từ năm 1917-1921 của lớp 11. Chuyên đề tập trung nhiều câu hỏi nhất là chuyên đề các nước Á, Phi, Mĩ Latinh từ 1945 – 2000.

Phần lịch sử Việt Nam có 28 câu hỏi (70%) có 3 câu thuộc chương trình lớp 11. Cũng như mọi năm, các câu hỏi vận dụng cao chủ yếu thuộc phần Lịch sử Việt Nam. Để xử lý các câu hỏi này, học sinh cần nắm vững kiến thức SGK đồng thời cần có cái nhìn tổng quát, xuyên suốt các giai đoạn lịch sử theo chiều thời gian và mối quan hệ không gian (Lịch sử Việt Nam và thế giới) mới có thể giải quyết được những câu hỏi dạng này (Ví dụ câu 29, 26, câu 36).
Nhìn chung, mặc dù đề thi năm 2019 có xu hướng giảm số lượng câu hỏi ở mức độ vận

dụng cao từ 12 câu xuống còn 8 câu nhưng độ khó của các câu hỏi này lại có xu hướng

nhỉnh hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện nhiều dạng câu hỏi so sánh cũng như các câu hỏi có mối

quan hệ liên chuyên đề khiến cho đề thi đảm bảo được mức độ phân hóa ở mức tương đối tốt.

Đáp án đề thi môn Lịch sử mã đề 315 kỳ thi THPT Quốc gia 2019:

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mỗi giáo viên mầm non không kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ

Mỗi giáo viên mầm non không kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ

24 Dec, 04:31 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non. So với thông tư hiện hành (Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT, dự thảo thông tư mới có một số điểm điều chỉnh; trong đó có quy định mỗi giáo viên mầm non không kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ.

Tưởng nhớ và tri ân GS Trần Quốc Vượng – người khai sáng Hà Nội học hiện đại

Tưởng nhớ và tri ân GS Trần Quốc Vượng – người khai sáng Hà Nội học hiện đại

24 Dec, 03:44 PM

Kinhtedothi – Ngày 24/12, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức hội thảo “Trần Quốc Vượng – Giáo sư khai sáng Hà Nội học hiện đại”. Hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của GS Trần Quốc Vượng - một học giả lớn, một trí thức tiêu biểu của khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam đương đại.

Cần nhiều chính sách đặc thù cho học sinh, sinh viên giỏi người dân tộc thiểu số

Cần nhiều chính sách đặc thù cho học sinh, sinh viên giỏi người dân tộc thiểu số

23 Dec, 07:55 PM

Kinhtedothi – Tỷ lệ con em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sau khi học xong được tuyển dụng vào làm các cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương còn ít; vì vậy, cần có chính sách cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng đối với người DTTS nói chung và học sinh, sinh viên (HSSV) giỏi người DTTS nói riêng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ