Để thị trường quyết định lựa chọn nhà đầu tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên về quy định liên quan đến vấn đề tăng vốn pháp định, ông Nguyễn Vĩnh Trân - Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư BĐS Jen Capital Vietnam Property Fund (Jen Capital Advisors) nhận định, có thể Ban soạn thảo cho rằng, tăng vốn pháp định để buộc DN phải có chiến lược phát triển dài hơi và làm ăn nghiêm túc.

Để thị trường quyết định lựa chọn nhà đầu tư - Ảnh 1Tuy nhiên, không có ai làm DN mà lại không cần khách hàng và không muốn làm ăn nghiêm túc. Vì vậy, thay vì trói buộc hãy tìm giải pháp hỗ trợ DN và hãy để thị trường - người mua quyết định lựa chọn nhà đầu tư.

Đề xuất tăng vốn pháp định từ 20 tỷ  đồng lên 50 tỷ đồng đối với các DN trong nước sẽ tạo ra khó khăn đáng kể. Trước khi làm việc cho Jen Capital Advisors, tôi đã có 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển BĐS, vì vậy, hơn ai hết, tôi hiểu một DN đầu tư, kinh doanh BĐS “khát” tiền mặt đến mức nào. Nếu chúng ta "giam tiền mặt" vào vốn pháp định quá lớn không chỉ gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động của DN mà còn có tác động xấu đến giá cả thị trường...