Đề Tiếng Anh hay, giảm yêu cầu kiểm tra kiến thức ngữ pháp, nhiều câu khó về từ vựng.

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các giáo viên tổ Tiếng Anh của Hệ thống giáo dục Hocmai đã có nhận định về đề thi tiếng Anh của kỳ thi THPT 2018.

Theo các giáo viên, nhìn chung, so với đề thi THPT quốc gia năm 2017, đề thi năm nay được đánh giá khó hơn, có tính phân loại tốt hơn mặc dù đề đã không nặng về kiểm tra kiến thức ngữ pháp. Phổ điểm trung bình dự kiến sẽ thấp hơn năm 2017 và sẽ ở mức 5,6 điểm.

Các chủ đề của bài Đọc hiểu bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 11 và lớp 12 như: chủ đề giáo dục (mã 406); chủ đề thể thao (406); chủ đề viết thư xin việc (mã đề 407); phát triển đô thị (mã đề 407) nhưng cách đưa nội dung các chủ đề được điều chỉnh, đảm bảo sự đa dạng, phong phú giữa các mã đề. Nhìn chung, các chủ đề rất thiết thực, gần gũi với các em học sinh phổ thông.

Điểm hay của đề thi là đề không nặng về kiểm tra kiến thức ngữ pháp, các câu hỏi về từ vựng là các câu được dùng để phân loại. Các câu hỏi kiểm tra từ vựng thuộc loại khó rơi vào các kiến thức về thành ngữ; ngữ động từ và các cụm từ cố định trong Tiếng Anh yêu cầu học sinh phải có kiến thức sâu và vốn từ phong phú mới có thể hoàn thành bài tốt.

Những phần thí sinh dễ lấy điểm là: ngữ âm; các câu hỏi về ngữ pháp; sửa lỗi sai, dạng bài tìm câu đồng nghĩa và nối câu.
Độc giả có thể tải gợi ý lời giải môn Tiếng Anh TẠI ĐÂY