Phát triển TP Hồ Chí Minh thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo về Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2019, chủ đề “Phát triển TP Hồ Chí Minh thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế”.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo.

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) do UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của TP nói chung; các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của TP nói riêng.
Năm 2018, Diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề "Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác - Vai trò động lực của doanh nghiệp" đã đạt được những kết quả quan trọng, thực chất và ý nghĩa. Với việc lựa chọn chủ đề mang tính thời sự, phù hợp với xu thế chung của thế giới, Diễn đàn đã thu hút hơn 800 lượt đại biểu tham dự cũng như quy tụ nhiều chuyên gia, học giả đến từ các quốc gia có thế mạnh về đổi mới sáng tạo. Diễn đàn cũng đã tập hợp được nhiều ý kiến, đề xuất, đóng góp thiết thực cho kế hoạch xây dựng Khu Đô thị sáng tạo của TP.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2019 - HEF 2019 với chủ đề "Phát triển TP Hồ Chí Minh thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế" sẽ tổ chức vào ngày 18/10/2019 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (108 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
Theo Ban Tổ chức, TP Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế, trung tâm thương mại và trung tâm tài chính, cửa ngõ giao lưu quốc tế của cả nước. Khát vọng của TP không chỉ là duy trì được vị trí dẫn đầu cả nước, mà còn thu hẹp và tiến tới bắt kịp các TP thành công trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á nói chung.
Trong thời đại toàn cầu hóa toàn diện về thương mại, đầu tư, tài chính, và công nghệ ngày nay, một cách để đạt được khát vọng này là TP Hồ Chí Minh bắt nhịp với xu thế của thời đại, biến mình trở thành trung tâm tài chính của khu vực và từng bước tiến lên phạm vi toàn cầu.
Diễn đàn là nơi trao đổi giữa lãnh đạo TP với các chuyên gia nghiên cứu và các tổ chức tài chính, đầu tư trong nước và quốc tế để thảo luận, đánh giá thực trạng và triển vọng, cơ hội và thách thức. Mục đích của Diễn đàn nhằm góp phần định hướng, xây dựng Đề án phát triển TP trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.
Diễn đàn năm nay dự kiến sẽ có hơn 800 đại biểu tham dự, bao gồm lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương; các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự; lãnh đạo Ngân hàng Thế giới, các định chế tài chính quốc tế (IMF, IFC, ADB...), các chuyên gia tài chính, đại diện lãnh đạo các trung tâm tài chính trên thế giới, các tổ chức tài chính,doanh nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần