Quảng Ngãi: Để xảy ra tập trung đông người, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu có phản ánh, thông tin về việc địa phương nào vẫn còn tình trạng tập trung ăn, uống tại quán; ăn, uống tập trung trên 30 người tại các đám cưới, đám tiệc thì Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kỷ luật kỷ cương hành chính.

Chính quyền vận động người dân không tụ tập đông người.

Chiều 29/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có văn bản hỏa tốc về việc phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi và một số địa phương khác, có khả năng lây lan ra diện rộng rất cao, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng thông tin đến toàn dân thực hiện nghiêm công văn số 3409/UBND/KGVX ngày 28/7/2020 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Đáng chú ý, nếu có phản ánh, thông tin về việc địa phương nào vẫn còn tình trạng tập trung ăn, uống tại quán; ăn, uống tập trung trên 30 người tại các đám cưới, đám tiệc thì Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kỷ luật kỷ cương hành chính.
UBND tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương rà soát, điều chỉnh kế hoạch nhằm đáp ứng tình hình dịch bệnh hiện nay và báo cáo hàng ngày cho Sở Y tế, Công an tỉnh số liệu công dân đã từng tiếp xúc trực tiếp với các ca dương tính và từ các địa phương có dịch trở về Quảng Ngãi từ 15 /7/2020 đến nay.
Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở GD-ĐT triển khai việc bố trí dự phòng 1 - 2 phòng thi tại mỗi điểm thi để xử lý tình huống khi có học sinh bị nghi nhiễm dịch Covid-19; hướng dẫn cho học sinh và phụ huynh đi đến các điểm thi phải mang khẩu trang; bố trí điểm thi dự phòng có thể thay thế trong tình huống khẩn cấp; vệ sinh phòng thi sạch sẽ, chuẩn bị nước sát khuẩn và các điều kiện cần thiết khác nhằm đảm bảo phòng chống dịch.
Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, TP cử 2 - 3 nhân viên y tế tại mỗi điểm thi để kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các nhiệm vụ về y tế khi cần thiết.
Được biết, trước diễn biến của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã hướng dẫn các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Theo đó, học sinh lớp 12 phải giãn cách các lớp học, mỗi lớp chia thành 2 nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Học sinh phải đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp theo hướng dẫn của Bộ Y tế.