Đề xuất biện pháp xử lý tài xế sử dụng chất kích thích

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua có nhiều bài phản ánh trên báo chí về tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông trong thời gian qua có liên quan đến việc tài xế sử dụng chất kích thích trước khi lái xe.

 Vụ tai nạn giao thông tại Long An xảy ra ngày 2/1/2019
Cụ thể, các Báo: Thanh niên điện tử; Tuổi trẻ điện tử và VTV điện tử có một số bài viết phản ánh về tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông trong thời gian qua có liên quan đến việc tài xế sử dụng chất kích thích trước khi lái xe.
Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương giải quyết các nội dung phản ánh trên các báo nêu trên; đề xuất biện pháp xử lý, trình Thủ tướng Chính phủ đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
Cũng theo báo chí phản ánh, thời gian vừa qua, liên tiếp các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra khiến nhiều người thiệt mạng. Mà nguyên nhân xuất phát từ lỗi vi phạm của lái xe như chạy quá tốc độ, không tuân thủ các quy định về thời gian lái xe trong khi đã có quy định về giám sát hành trình để quản lý vấn đề này.
Thiết bị giám sát hành trình được hiểu là công cụ để giám sát các dữ liệu liên quan đến hành trình, tốc độ, thời gian làm việc của các lái xe trong ngày của các doanh nghiệp vận tải. Nhưng trong rất nhiều trường hợp, lái xe chủ động ngắt thiết bị này...
Cũng theo bài báo, chế tài quá nhẹ và thời gian xử lý quá lâu cho thấy thiết bị giám sát hành trình mới thuần túy ghi nhận dữ liệu để đối chiếu, hậu kiểm mà chưa phát huy nhiều hiệu quả.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ chuyển Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nội dung bài báo nêu trên để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần