Đề xuất cấp đổi phù hiệu cho xe khách ngay tại bến mới

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/1, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp rút kinh nghiệm về việc điều chuyển luồng tuyến xe khách giữa các bến xe trên địa bàn TP.

Bến xe Nước Ngầm. Ảnh minh họa.
Theo tổng hợp của Sở GTVT Hà Nội, tính đến 17 giờ chiều 5/1: Bến xe Giáp Bát đã đón được 95% lượng xe điều chuyển (19/20 chuyến/ngày); Bến xe Gia Lâm đã đón được 100% lượng xe điều chuyển (10/10 chuyến/ngày); Bến xe Yên Nghĩa đã đón được 46% lượng xe điều chuyển (22/48 chuyến/ngày); Bến xe Mỹ Đình đã đón được 63% lượng xe điều chuyển (78/123 chuyến/ngày); Bến xe Nước Ngầm đã đón được 70% lượng xe điều chuyển (312/440 chuyến/ngày).
Hiện, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tiếp tục duy trì 4 Tổ công tác với 100 cán bộ, chốt trực kết hợp tuần tra, kiểm soát tại các bến xe để đảm bảo trât tự, ATGT, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm nếu có.
Để đẩy nhanh hơn quá trình hoàn thiện thủ tục cho các nhà xe trong diện điều chuyển, đại diện Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội đề xuất, lãnh đạo Sở xem xét cho phép cấp đổi phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” cho các phương tiện ngay tại bến mới.
Các DN kinh doanh vận tải đã có một số kiến nghị gửi đến Sở. Trong đó, tập trung chủ yếu vào giá dịch vụ tại Bến xe Nước Ngầm, được cho là quá cao, gây khó khăn cho DN mới điều chuyển về. Việc sắp xếp chỗ đỗ, khu vực chờ tài, quầy bán vé cho các DN chưa ổn định.
Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập thừa nhận: “Hiện chúng tôi đang phải cho một số xe ra bãi đỗ xe (được cấp phép) bên ngoài bến để tiện cho việc sắp xếp trong bến và khu chờ tài”.
Bên cạnh đó, các DN cũng mong muốn Sở báo cáo TP, có chủ trương tăng cường các tuyến xe buýt bến nối bến, bến đi trung tâm TP, nhất là từ Bến xe Nước Ngầm để tiện trung chuyển hành khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần