Đề xuất giảm phí phương tiện qua BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đề xuất, các phương tiện gần Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp sẽ được giảm mức phí từ 7 – 15%.

Ngày 7/12, ông Nguyễn Xuân Cường Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có đề xuất với Bộ GTVT về phương án giảm mức phí đối với phương tiện đi qua Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Theo đề xuất này, các phương tiện gần trạm thu phí sẽ được giảm mức phí từ 7 – 15%.
 Các phương tiện qua BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp được đề xuất giảm phí từ 7 – 15% (Ảnh: Vũ Điệp)
Theo ông Nguyễn Xuân Cường, mức giảm phí từ 7 – 15% đối với tất cả các loại phương tiện mà đơn vị vừa đề xuất với Bộ GTVT thuộc phạm vi, mức độ giảm phí theo yêu cầu của nhà đầu tư. Mục đích nhằm đảm bảo tiến độ giảm vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Ngoài ra, các phương tiện vùng lân cận gồm chủ sở hữu phương tiện có hộ hẩu thường trú và đang sinh sống cũng như các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc phạm vi giảm giá cũng nằm trong diện được giảm phí.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với UBND tỉnh Hâu Giang, UBND TP Cần Thơ và nhà đầu tư dự án BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Đây là dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp theo hình thức hợp đồng BOT. Kết thức chương trình làm việc, các bên đã thống nhất với phương án giảm phí như đề xuất của Tổng cục Đường Bộ Việt Nam vừa trình Bộ GTVT.

Theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các phương tiện được giảm phí ở trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang và phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Về các mức giảm giá, giảm giá 100% đối với xe buýt; giảm 30 - 35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá. Danh sách phương tiện giảm giá do UBND tỉnh Hậu Giang, TP Cần Thơ gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư trước ngày 15/12.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo về việc giảm giá vé theo đề xuất của nhà đầu tư đối với xe ưu tiên, xe sử dụng vé tháng, vé quý. Giao các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức Hợp đồng BOT cho phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần