Đề xuất Hà Nội – Bangkok kết nghĩa anh em

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những nội dung tân Đại sứ Thái Lan đề cập trong buổi tiếp với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ngày 21/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Tanee Sangrat đến chào xã giao và trao đổi về quan hệ hai nước, cũng như phương hướng hợp tác trong tương lai với Hà Nội.

Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ cảm ơn UBND TP Hà Nội đã dành cho ĐSQ sự hỗ trợ trong công tác tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa gần đây như Thai Festival, Amazing Thailand.

Đại sứ bày tỏ kỳ vọng, chính quyền TP sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Lễ hội văn hóa Thái Lan dự kiến tổ chức trong năm nay. “Tại lễ hội lần này sẽ có thêm 3 nội dung hướng tới phát triển quan hệ kinh tế hai bên bao gồm: đầu tư bất động sản, du lịch chữa bệnh và đào tạo hướng nghiệp”, Đại sứ cho biết.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Tanee Sangrat 

Nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội và Bangkok đều có vị trí quan trọng trong khu vực, Đại sứ Tanee Sangrat cũng đề xuất hai Thủ đô kết nghĩa trong thời gian tới để tiến tới những hợp tác sâu rộng, hiệu quả hơn.

Thay mặt chính quyền và Nhân dân TP chúc mừng ngài Tanee đã được bổ nhiệm làm Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ kỳ vọng trong nhiệm kỳ lần này, ngài Tanee sẽ đóng vai trò cầu nối giữa Việt Nam và Thái Lan cũng như hai Thủ đô Hà Nội, Bangkok tiếp tục thắt chặt hữu nghị và quan hệ hợp tác.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong bối cảnh Việt Nam và Thái Lan cùng thuộc cộng đồng ASEAN và có vị trí quan trọng, hoạt động giao lưu nhân dân, văn hóa sẽ ngày càng được tăng cường giữa hai đất nước. Về phía TP Hà Nội luôn sẵn lòng hỗ trợ tổ chức các sự kiện này trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, khẳng định sẽ hỗ trợ hơn nữa các hoạt động xúc tiến đầu tư, hội chợ giới thiệu các sản phẩm Thái Lan tới với Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội và Bangkok cùng là thành viên của sáng kiến ASEAN về thành phố thông minh, do đó về phía TP Hà Nội cũng rất kỳ vọng sẽ có kết nghĩa giữa TP, tạo nền tảng cho hai bên cùng phát triển, bởi hai quốc gia - thủ đô có rất nhiều điểm tương đồng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần