Đề xuất khen thưởng lão nông tố cáo sai phạm cao tốc 34.500 tỷ đồng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Ngày 30/10, Văn phòng UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã có công văn giao Phòng Nội vụ huyện chủ trì phối hợp với UBND xã Bình Trung tham mưu cho UBND huyện đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, là lão nông tố cáo sai phạm cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Ông Phạm Tấn Lực (SN 1959, trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã thu thập bằng chứng để tố cáo các sai phạm liên quan đến việc xây dựng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua huyện Bình Sơn trong thời gian dài.
 Ông Phạm Tấn Lực chỉ những hư hỏng ở cầu VD09A trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Lực cho biết, từ tháng 4/2014, ông xin làm bảo vệ tại gói thầu A3 (thuộc đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi, nguồn vốn từ Ngân hàng Thế giới) của nhà thầu Giang Tô. Trong thời gian làm việc, ông phát hiện sai phạm trong thi công nên đã viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng. Sau nhiều lần tố cáo không được giải quyết, ông Lực đã nghỉ làm bảo vệ và tiếp tục thu thập các chứng cứ sai phạm của nhà thầu Giang Tô trong quá trình xây dựng gửi đến các cơ quan hữu trách.

Trong lần gặp gỡ gần đây, ông Lực cho biết vì tố cáo nhà thầu Giang Tô thi công gian dối mà ông đã nhiều lần bị đánh nhập viện. Khi cao tốc 34.500 tỷ đồng xảy ra hư hỏng và báo chí vào cuộc thì những bằng chứng do ông Lực thu thập được đăng tải rộng rãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần