Đề xuất TP Hồ Chí Minh giãn cách xã hội thêm 14 ngày

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề xuất, toàn TP kể cả quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) tiếp tục giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 15 từ ngày 15/6.

Sáng 14/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đưa ra đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 15 từ ngày 15/6.
Lý do, theo ông Nguyễn Bỉnh là mầm bệnh vẫn đang âm thầm trong cộng đồng, nếu gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan. Thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh, do đó áp dụng giãn cách trong thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2.
 Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề xuất giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị giãn cách xã hội nghiêm túc ở tất cả lĩnh vực theo đúng chỉ đạo của TP Hồ Chí Minh, đồng thời áp dụng "5K" một cách nghiêm chỉnh và đầy đủ hơn.
Theo quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn TP và Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) diễn ra trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/5/2021.
Sau hai tuần giãn cách, lãnh đạo quận Gò Vấp và quận 12 đều đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tốt, tốc độ lây nhiễm giảm nhiều so với những ngày đầu thực hiện giãn cách và các chuỗi lây nhiễm liên quan đến điểm nhóm Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát.
Số ca nhiễm mới ở hai địa phương này hầu hết đều là các trường hợp đã cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa tuyệt đối. Không phát sinh chùm ca bệnh mới.
Theo Sở Y tế TP, tổng số ca bệnh phát hiện trong cộng đồng từ 18/5 đến ngày 13/6 là 821 ca nhiễm, tại tất cả các quận huyện trên địa bàn TP. Trong đó, các quận huyện có nhiều ca nhiễm nhất, gồm: Gò Vấp 115 ca, quận 12 có 72 ca nhiễm, Bình Thạnh có 66 ca nhiễm, Tân Bình có 63 ca nhiễm, Bình Tân có 61 ca nhiễm và Tân Phú có 51 ca nhiễm.
Tính đến sáng nay (14/6), với 789 ca mắc Covid-19 được công bố, hiện toàn bộ 21 quận huyện, TP Thủ Đức ở TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận bệnh nhân Covid-19; 335 khu vực trên địa bàn bị phong toả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần