Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất xây cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang theo hình thức PPP

Kinhtedothi - Tỉnh Đắk Lắk vừa tiếp tục có đề xuất về việc xây dựng đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang bằng nguồn vốn ngân sách kết hợp đối tác công tư (PPP).
Cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên.
Cụ thể, tỉnh Đắk Lắk kiến nghị bổ sung tuyến cao tốc trên vào quy hoạch đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2050. Đồng thời, tỉnh kiến nghị trung ương hỗ trợ nguồn vốn ngân sách khoảng 10.000 tỷ đồng để đầu tư dự án.
Đây không phải lần đầu tiên tỉnh Đắk Lắk bày tỏ mong muốn về một tuyến cao tốc, nối liền thủ phủ tỉnh này với TP biển Nha Trang. Đây được coi là tuyến đường nối rừng với biển, kết nối Tây Nguyên với đồng bằng duyên dải miền Trung.
Đồng thời, cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang cũng được kỳ vọng trở thành tuyến đường vận chuyển nông sản của vùng Tây Nguyên xuất khẩu đến các nước trên thế giới thông qua cảng biển Vân Phong (Khánh Hòa).
Theo dự kiến, cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang dài 113 km, quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m, tốc độ thiết kế 80 - 120 km/h. Tổng mức đầu tư dự án này khoảng 19.500 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư cho dự án gồm một phần do trung ương hỗ trợ. Phần còn lại dự kiến khoảng 9.500 tỷ đồng sẽ được tỉnh Đăk Lăk và Khánh Hòa cân đối từ ngân sách địa phương và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư theo hình thức PPP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ