Del Potro "phế ngôi vương" của Federer tại Indian Wells

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối đầu với Del Potro, Federer tưởng như chức vô địch đã nằm trong tầm tay khi anh có tới 3 championship point trong set 3. Tuy nhiên, “tàu tốc hành” đã bỏ lỡ đáng tiếc để trao cơ hội lội ngược dòng cho đối thủ.

Federer đã chắc chắn bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới đến hết giải Indian Wells sau khi đánh bại Hyeon Chung ở tứ kết. Tất nhiên, FedEx không thỏa mãn với thành tích đó, anh tiếp tục vượt qua Borna Coric để có được khởi đầu mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp với 17 trận thắng liên tiếp. Mục tiêu tiếp theo của Federer tất nhiên là ngôi vô địch Indian Wells để có được lần thứ 6 đăng quang ở giải Masters 1000 đầu tiên trong năm này. Thế nhưng, “Tầu tốc hành” người Thụy Sỹ đứng trước rất nhiều thử thách để chinh phục ngôi vương.
 Nguồn ảnh Internet
Thế nhưng chướng ngại vật cuối cùng để Federer tiến đến ngai vàng không hề dễ dàng. Del Potro đã trải qua vòng bán kết quá đỗi nhẹ nhàng. Mặc dù phải chạm trán “máy bắn bóng” Raonic song Delpo giải quyết vấn đề sau 65 phút với tỷ số chênh lệch 6-2, 6-3. Del Potro có lợi thế rõ ràng trước Federer về thể lực. Anh trải qua thời gian thi đấu ít hơn một nửa so với đối thủ. Thêm nữa, “Tầu tốc hành” ở tuổi 36 cũng không thể phục hồi nhanh bằng Del Potro đang sung sức (29 tuổi).

Có một yếu tố giúp Del Potro lấy lại tự tin trước Federer đó là thành tích chạm trán ở chung kết. Không phủ nhận Federer thắng nhiều hơn song lại để Delpo chiếm lợi thế ở những trận quyết định danh hiệu. Cụ thể, Federer đã thua 3/5 trận chung kết đối đầu “Tòa tháp Tandil”.

Federer đã bắt đầu bộc lộ dấu hiệu đánh lỗi nhiều ngay từ những ván đầu tiên trong khi Del Potro chủ động chơi cẩn trọng và tránh các cú đánh rủi ro. Break point đã đến ở ván 5 cho Del Potro khi Federer thua một ván trắng và Del Potro sau đó dồn sức cho các ván giao bóng của mình để thắng 6-4 trong set 1, dù Federer lại đang hơn Del Potro số điểm Winner.
Set 2 chứng kiến những ván đấu hết sức kịch tính. Số lần đánh lỗi của Federer ở đầu set đã tăng hơn gấp 3 so với Del Potro và anh đã phải nỗ lực cứu 2 break ở ngay ván 1. Del Potro cũng đối mặt 2 set point ở ván 10 nhưng cứu thành công và set đấu phải vào loạt tie-break.
Federer bứt lên dẫn 6-3 nhưng Del Potro rút ngắn 5-6 trước khi Federer bị từ chối 1 điểm vì công nghệ Hawkeye và sau đó tự đánh ngoài. Hai tay vợt giằng co ở 4 điểm tiếp theo nhưng Del Potro sau đó tự đánh cuối sân ra ngoài liền 2 lần và Federer san bằng tỷ số 1-1.
Ở set 3 quyết định, bước ngoặt đã đến đúng ở game 9 khi Del Potro lúc này bắt đầu chơi mạo hiểm và bị dụ vào các pha lên lưới với Federer, tạo cơ hội cho "Tàu tốc hành" đoạt break. Tưởng như chức vô địch đã trong tầm tay khi có tới 3 championship point trong chỉ ván tiếp theo, nhưng Del Potro cứu cả 3 lần và màn hồi sinh của anh được hoàn tất khi anh tận dụng break point đầu tiên mình có trong set này, thắng Federer trong một pha lên lưới.

Hai tay vợt một lần nữa phải vào tie-break và đến lúc này Federer gần như hoàn toàn sụp đổ. Anh mắc tới 2 lỗi kép và tự đánh ngoài trong một tình huống đã dụ Del Potro ra góc sân, giúp Del Potro vọt lên dẫn 5-0. Federer chỉ kịp gỡ lại 2 điểm và một cú trả bóng ngoài của anh giúp Del Potro thắng 7-2 trong loạt tie-break, ấn định chiến thắng 2-1 sau 2 giờ 45 phút.
Lần đầu tiên đăng quang một chức vô địch Masters, Juan Martin del Potro đồng thời mang lại thất bại đầu tiên của Roger Federer trong năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần