Đêm 25/7, bão số 4 mạnh cấp 6 vào Thanh Hóa - Quảng Bình

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chồng thiên tai tổ chức họp triển khai các giải pháp ứng phó với bão số 4.

Thông tin tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư Hoàng Đức Cường cho biết, so với ngày 23/7, hôm nay, bão số 4 hầu như ít di chuyển. Từ đêm nay, rạng sáng mai, bão số 4 sẽ tiếp tục di chuyển chậm (khoảng 10km/giờ), tốc độ bão di chuyển nhanh dần khi tiệm cận đất liền. Dự báo, đêm ngày 25, rạng sáng 26/7, bão số 4 sẽ vào tới đất liền nước ta. Trọng tâm ảnh hưởng là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.
Cuộc họp ứng phó bão số 4 sáng 24/7
Cũng theo ông Hoàng Đức Cường, khi vào đến đất liền, bão số 4 có cường độ thấp hơn so với bão số 2 từ 1 - 2 cấp, tức chỉ ở cấp 6, giật cấp 7. Do ảnh hưởng của bão, bắt đầu từ hôm nay (24/7), tại các tỉnh từ Quảng Trị - Quảng Ngãi đã có mưa. Từ ngày 25 - 26/7, các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa cả đợt khoảng 100 - 250mm. Dù trọng tâm bão hướng vào Bắc Trung Bộ và Trung Bộ, tuy nhiên, Bắc Bộ và Bắc Tây Nguyên trong vài ngày tới cũng sẽ có mưa, với lượng mưa theo nhận định ở mức 50 - 100mm.
Báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho hay, đến sáng nay, tại vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa vẫn còn 415 tàu/3.319 lao động hoạt động trong khu vực nguy hiểm (được xác định là từ 16,5 độ Vĩ Bắc đến 20,5 độ Kinh Đông). Hiện, có 4 tàu, cùng 24 ngư dân đang phải neo đậu nhờ tại đảo Hải Nam (Trung Quốc) và 1 tàu đang được tàu nước ngoài hỗ trợ lai dắt vào vùng an toàn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai Hoàng Văn Thắng nhận định, bão số 4 có cường độ yếu hơn so với bão số 2. Tuy nhiên, hình thái có diễn biến phức tạp nên các bộ ngành, các địa phương không được phép chủ quan. Trước mắt, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4. Khẩn trương kêu gọi số tàu thuyền còn đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm vào nơi trú tránh an toàn. Giám sát chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền. Tùy theo diễn biến mưa bão để phát lệnh cấm biển.
Trước nguy cơ mưa lớn sau hoàn lưu bão số 4, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cũng lưu ý các địa phương, trọng tâm là Bắc Trung Bộ cần bố trí lực lượng, phương tiện nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân qua lại các ngầm tràn, bến đò ngang, đò dọc, đường ngập nước… bảo đảm an toàn việc đi lại, tránh những thiệt hại về người và tài sản cho người dân. Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đề nghị các bộ ngành, các địa phương, bao gồm cả các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường thời lượng phát sóng bản tin, thông tin về tình hình, diễn biến của bão số 4 để người dân vùng trọng tâm chịu ảnh hưởng nắm bắt kịp thời, chủ động có biện pháp phòng tránh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần