Đêm Bái Đính

Bài, ảnh: Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu chỉ khám phá Khu tâm linh núi chùa Bái Đính nằm trong Quần thể Danh thắng Tràng An, Ninh Bình vào ban ngày, bạn sẽ không thể thấy hết sự lung linh, huyền ảo của vùng đất tâm linh này.

Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, được biết đến với nhiều kỷ lục như tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á, hành lang có nhiều tượng Phật nhất… là sự tiếp nối tâm linh từ ngàn năm trước chuyển tiếp đến ngàn năm sau. Với kiến trúc đồ sộ, nguy nga, lộng lẫy, những pho tượng có nét uy nghi, bao dung, nghệ thuật chạm khắc, đúc đồng tinh tế, tài tình cùng cảnh quan hùng vĩ, núi gối đầu sông, mây vờn đỉnh núi, không gian tâm linh thanh tịnh bao trùm khiến mỗi khi bước chân đến đây, người người thư thái, lòng sáng, tâm tịnh, hướng đến chân, thiện, mỹ.
Tham gia tour khám phá chùa Bái Đính về đêm, bạn sẽ được tham quan toàn khu bằng xe điện. Trước tiên, du khách sẽ làm lễ và dâng hương tại điện Phật Bà Quán Âm – Ngôi điện gồm 7 gian, gian chính giữa được đặt tượng Phật bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay có trọng lượng 80 tấn, được dát vàng bên ngoài. Sau đó lên gác chuông chiêm ngưỡng hình ảnh quả chuông đồng nặng 36 tấn. Kế đến, bạn có thể dừng chân tại điện Pháp Chủ, điện gồm có 5 gian, tại gian chính giữa của điện đặt tượng phật Thích Ca Mâu Ni cao 10m có trọng lượng 100 tấn, được dát vàng bên ngoài.
Điểm dừng chân tiếp theo là Bảo Tháp – Ngôi Bảo Tháp cao nhất Việt Nam với 13 tầng, cao 100m. Để lên khu vực thang máy, du khách phải leo bộ 72 bậc. Khi có mặt tại đây, du khách được khuyến cáo hãy tĩnh tâm và đi một vòng quanh tượng Phật theo chiều kim đồng hồ, đồng thời bước nhẹ, niệm: "Nam mô Bản sư Thích Ca Mâu Ni Phật". Tầng cao nhất của Bảo tháp, nơi thờ xá lợi Phật được cung nghinh từ Ấn Độ về năm 2008. Ở tầng thứ 12, du khách sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng trọn vẹn quần thể chùa Bái Đính về đêm lung linh huyền ảo trong ánh đèn điện. Đó thực sự là một không gian yên tĩnh, linh thiêng làm cho tâm hồn thêm thư thái. Đây cũng là nơi được nhiều du khách yêu thích nhất khi tham gia tour khám phá Bái Đính về đêm.
Cuối cùng, Điện Tam Thế – ngôi điện được tọa lạc trên đồi cao 76m so với mặt nước biển là nơi lý tưởng để ghi lại những bức ảnh đẹp nhất của chùa Bái Đính về đêm. Tại gian chính giữa của điện được đặt 3 pho tượng Tam Thế có chiều cao 7,2m và nặng 50 tấn. Sau hành trình, du khách có thể dạo chơi, thưởng thức cà phê Chuông Gió trên ngọn núi Đính để tận hưởng những con gió mát lành của Tràng An về đêm.